Tin y tế hôm nay

Tin y tế

15 ngày TP HCM không ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng

Kể từ bệnh nhân 589 ghi nhận ngày 2/8, đến nay TP HCM đã 15 ngày liên tiếp không xuất hiện ca nhiễm nCoV liên quan ổ dịch Đà Nẵng.

Thông tin được chủ tịch ubnd thành phố nguyễn thành phong cho biết chiều 17/8, tại cuộc họp trực tuyến ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp hcm.

Ông đánh giá bước đầu tp hcm kiểm soát được tình hình dịch bệnh covid-19. "đã 15 ngày thành phố không xuất hiện ca nhiễm ncov mới trong cộng đồng, không có nhân viên y tế nhiễm chéo, không có bệnh nhân covid-19 Tu vong", ông phong nói.

Tuy nhiên, chủ tịch thành phố nhấn mạnh, không được lơ là, mất cảnh giác mà phải quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh, bởi nếu có người bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng thì sẽ lây lan rất nhanh. ngoài ra, nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn luôn hiện hữu từ những người nhập cảnh trái phép, như "bệnh nhân 912" người trung quốc, và những người về từ vùng dịch trong nước nhưng không khai báo y tế.

Theo giám đốc sở y tế nguyễn tấn bỉnh, tính đến 11h30 ngày 17/8, thành phố ghi nhận 53.317 người về từ đà nẵng từ ngày 1/7, đã khai báo y tế. riêng trong ngày 16/8, thêm 632 trường hợp khai báo mới. tất cả đã được lấy mẫu và xét nghiệm tầm soát ncov. kết quả xét nghiệm cho thấy 52.675 mẫu âm tính, sáu ca dương tính (đã công bố ca nhiễm), còn lại 642 trường hợp đang đợi kết quả.

Ngoài ra, hai ca nhiễm ncov khác được phát hiện trong bệnh viện. tổng cộng 8 ca lây từ ổ dịch đà nẵng. thành phố đã phân loại nguy cơ, những trường hợp nguy cơ cao đã được thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp, tạo điều kiện cho khoanh vùng, dập dịch. 7 ca khác từ nguồn nhập cảnh được cách ly ngay khi về nước. đến nay tp hcm chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Người đứng đầu thành phố chỉ đạo các quận, huyện tiếp tục nhận thông tin khai báo y tế, làm xét nghiệm tầm soát đối với người về từ đà nẵng. đối với các trường hợp cố tình không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly... sẽ xem xét xử lý hình sự.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/15-ngay-tp-hcm-khong-ghi-nhan-ca-lay-nhiem-cong-dong-4147754.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY