Tin y tế hôm nay

Tin y tế

15 người từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 7 nhiễm virus corona gồm những ai?

MangYTe - Bệnh nhân thứ 7 tại Việt Nam bị nhiễm virus corona là nam bệnh nhân 73 tuổi, bay từ Mỹ về Việt Nam, và có quá cảnh tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã lập danh sách 15 người từng tiếp xúc với nam bệnh này trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Sáng nay (2/2), Bộ Y tế xác nhận trường hợp thứ 7 dương tính với virus corona tại Việt Nam. Đó là nam bệnh nhân T.K.H. (73 tuổi) mang quốc tịch Mỹ. Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, trước đó, ngày 01/02, ông H. nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM với những dấu hiệu sốt nhẹ, ho, khó thở. Sau đó, bệnh nhân đã được Viện Pasteur TP.HCM chẩn đoán xác định nhiễm vi rút corona.

Trước đó, ngày 14/01, ông H. bay từ Mỹ về Việt Nam và có quá cảnh tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc) trong vòng 2 tiếng. Ngày 16/01, ông H. tới sân bay Tân Sơn Nhất và lưu trú tại một khách sạn Triều Hân, đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.5 (Q.3).

Ông H. đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, hệ thống phòng dịch của thành phố đã lập tức tiến hành điều tra dịch tễ quá trình lưu trú và tiếp xúc của bệnh nhân. Hiện đã lập danh sách 15 người từng tiếp xúc với bệnh nhân gồm 7 nhân viên và 8 khách đang lưu trú trong khách sạn để theo dõi tình trạng sức khỏe đến hết ngày 15/02.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, những người này hiện chưa có biểu hiện bất thường về sức khỏe và được hướng dẫn tự cách ly. Hệ thống phòng dịch đang tiến hành điều tra các địa điểm bệnh nhân lui tới và 26 khách đã lưu trú tại khách sạn trong thời gian bệnh nhân lưu trú mà đã trả phòng.

Đối với phòng bệnh nhân đã lưu trú khách sạn đã thực hiện khử khuẩn. Đồng thời khử khuẩn toàn bộ khách sạn, đặc biệt là hệ thống máy lạnh, hành lang, khu vực tiếp tân, các vật dụng cầm tay của người bệnh.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/15-nguoi-tung-tiep-xuc-voi-benh-nhan-thu-7-nhiem-virus-corona-gom-nhung-ai-20200202165621857.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY