Huyết áp , Tim mạch hôm nay

2 bệnh nhân COVID-19 từng dự đám giỗ, Bạc Liêu truy vết khẩn

Chiều 10/6, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu cho biết hiện các lực lượng chức năng tại tỉnh này đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan đến 2 bệnh nhân COVID-19 vừa được Bộ Y tế công bố đã từng dự đám giỗ ở Bạc Liêu.

Khu cách ly tập trung tại Trung tâm y tế Huyện Hồng Dân tỉnh Bạc Liêu

Thông tin từ CDC Bạc Liêu cho biết, khoảng 22 giờ ngày 9/6, trung tâm nhận được thông báo từ Viện Pastuer TP.HCM phát hiện có 2 trường hợp dương tính COVID-19 là N.V.T (BN8819, quê ở Vĩnh Long); H.N.P (BN8821, quê ở Đồng Tháp) có dự đám giỗ trên địa bàn H.Hồng Dân tỉnh Bạc Liêu.

Ngay trong đêm 9/6, rạng sáng 10/6, Ngành y tế tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc xác minh, đồng thời truy vết các trường hợp liên quan đến 2 bệnh nhân nêu trên.

Qua xác minh cho thấy từ ngày 22 – 26/5, 2 trường hợp bệnh nhân kể trên và 2 người khác cùng ở Bình Dương đã về nhà anh P.T.T, ở ấp Ninh Thạnh 1, xã Ninh Hòa, H.Hồng Dân để dự đám giỗ.

Trong thời gian ở H.Hồng Dân, anh P.T.T cùng nhóm bạn có tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình; Ngày 23/5, có tiếp xúc gần với nhiều người đến dự đám giỗ; sau đó, anh N.V.T về lại TP.HCM.

Nhóm người còn lại có tiếp tục ở lại địa phương, đi chợ và tiếp xúc với nhiều người khác trước khi về lại TP.HCM vào chiều ngày 26/5.

Chiều 10/6, ông Ngô Vũ Thăng, Bí thư Huyện ủy Hồng Dân, cho biết: sau khi nhận dược thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, Trung tâm y tế huyện Hồng Dân đã phối hợp Trạm y tế xã và chính quyền địa phương xuống nhà nắm thông tin, điều tra và đồng tiến hành truy vết phát hiện có 17 người có tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân và đã được đưa đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm cho thấy 10 mẫu xét nghiệm nhanh đều cho kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2; đồng thời tiếp tục lấy 7 mẫu còn lại gửi đi xét nghiệm.

Được biết, Ngày 3/6, khu vực sinh sống của hai bệnh nhân BN8819, BN8821 trên bị phong tỏa sau khi phát hiện ca dương tính COVID-19, cả hai được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Tối ngày 5/6, 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 và được đưa đến BV Dã chiến Củ Chi để điều trị.

Văn Đông

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60c2f28cf8ec6e43cd10baa2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY