Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 cách uống dầu dừa trị táo bón hiệu quả không phải ai cũng biết

Dầu dừa có rất nhiều công dụng với sức khỏe, trong đó có điều trị táo bón. Dưới đây là 2 cách uống dầu dừa để trị táo bón hiệu quả.

1. Tác dụng trị táo bón của dầu dừa

Dầu dừa là một loại siêu thực phẩm được cả khoa học và y học cổ truyền Ấn Độ chứng minh là có nhiều lợi ích sức khỏe, ví dụ từ kích thích mọc tóc tới giảm cân.

Ngoài những lợi ích này, dầu dừa còn có tác dụng điều trị táo bón.

Dầu dừa chứa nhiều axit béo chuỗi trung bình (MCFA), giúp kích thích nhu động ruột và làm mềm chất thải rắn.

MCFA được tìm thấy trong chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT) và là một dạng axit béo có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

2. Dầu dừa có tác dụng như thế nào?

Dầu dừa có tác dụng bôi trơn ruột giúp đường ruột hoạt động dễ dàng, ngăn ngừa táo bón.

Theo một tuyên bố, dầu dừa có thể tăng cường trao đổi chất, nhờ đó loại bỏ chất thải dư thừa khỏi cơ thể và ngăn ngừa táo bón.

Tuy nhiên, chưa có nhiều nghiên cứu được thực hiện để xác nhận mối liên hệ rõ ràng giữa táo bón và việc hấp thụ dầu dừa.

3. Cách uống dầu dừa trị táo bón

Dầu dừa nguyên chất được cho là tốt nhất trong việc điều trị táo bón. loại dầu dừa này được chiết xuất từ nước cốt dừa tươi và 100% tự nhiên.

Với người bị táo bón, uống từ 1 đến 2 thìa dầu dừa mỗi ngày có thể có lợi cho sức khỏe.

Có hai cách uống dầu dừa giảm đau lập tức. bạn có thể uống trực tiếp một thìa dầu dừa nguyên chất mỗi buổi sáng, hoặc thêm dầu dừa vào cà phê hoặc nước trái cây buổi sáng cho dễ uống.

Dầu dừa khá an toàn và hầu như không gây tác dụng phụ.

Tuy nhiên nếu bạn có một số bệnh mãn tính hoặc đang mang thai hay cho con bú thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng liệu pháp này.

Mỗi ngày uống 4 lon nước có ga trong nhiều năm, chàng trai 29 tuổi sụt 8kg trong 7 ngày vì bệnh tiểu đường

Tiểu Châu, 29 tuổi người Ninh Ba (Chiết Giang, Trung Quốc) sụt gần 8kg chỉ trong vòng 1 tuần. Tưởng là giảm cân giữ dáng nhưng đây là hậu quả của bệnh tiểu đường vì mỗi ngày đều uống 3~4 lon nước ngọt có ga.

Xem thêm >>

Theo Hoàng Nguyên/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/2-cach-uong-dau-dua-tri-tao-bon-hieu-qua-khong-phai-ai-cung-biet-d50129.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/2-cach-uong-dau-dua-tri-tao-bon-hieu-qua-khong-phai-ai-cung-biet-d50129.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/2-cach-uong-dau-dua-tri-tao-bon-hieu-qua-khong-phai-ai-cung-biet-386850)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY