Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

2 khách trên tàu Westerdam tới TP.HCM sức khỏe ổn định

(MangYTe)- Chiều 21-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phối hợp Trung tâm Kiểm dịch tế quốc tế TP đã giám sát và kiểm dịch chuyến bay có hành khách đến từ du thuyền Westerdam để phòng COVID-19.

Trước đó, chiều 20-2, hai trung tâm nhận được thông tin chuyến bay ký hiệu QR971 của hãng Qatar Airways có chở hai hành khách đến từ du thuyền Westerdam. Chuyến bay cất cánh tại Campuchia lúc 17 giờ 5 và quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18 giờ 5. Sau đó tục bay đến Doha lúc 19 giờ 15.

Sau khi thực hiện kiểm dịch tại ga quốc tế Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, hai hành khách có thân nhiệt bình thường, không có triệu chứng bệnh lý COVID-19. Tất cả hành khách còn lại trên chuyến bay không có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe hai khách đến từ du thuyền Westerdam trên máy bay. Ảnh: HCDC

63 hành khách nhập cảnh đã làm tờ khai y tế và được truyền thông về các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19. Họ được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú. Nếu có triệu chứng bệnh lý COVID-19 trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh thì thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất đễ được hỗ trợ.

Trường hợp một trong hai hành khách đến từ du thuyền Westerdam có một trong các triệu chứng bệnh COVID-19 như sốt, ho, khó thở… sẽ được cơ quan kiểm dịch y tế khám và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, các hành khách đi chung chuyến bay sẽ được yêu cầu thực hiện biện pháp cách ly theo quy định.

Hành khách trên chuyến bay được đo thân nhiệt và l2m tờ khai y tế. Ảnh:HCDC

Trước đó, du thuyền Westerdam với 2.257 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn bị một số quốc gia từ chối cho cập cảng vì lo ngại dịch COVID-19.

Đến ngày 13-2, Campuchia đã cho du thuyền Westerdam cập cảng Sihanoukville. Sau đó, nhiều người đặt các chuyến bay về nhà. Tuy nhiên, cơ quan y tế Malaysia phát hiện một hành khách trên du thuyền Westerdam dương tính với COVID-19 khi người này quá cảnh ở sân bay Kuala Lumpur.

Ngày 19-2, Bộ Y tế Campuchia thông báo toàn bộ người còn lại trên du thuyền Westerdam đã được xét nghiệm và tất cả âm tính với COVID-19. Ngay sau đó, những người còn lại trên du thuyền Westerdam được phép lên bờ và về nhà.

Khách trên tàu Westerdam quá cảnh ở TP.HCM được xử lý ra sao?

(PLO)- Khách trên tàu Westerdam quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để về nhà sẽ được sắp xếp chỗ ngồi phù hợp tiện cho việc theo dõi sức khỏe, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cho hành khách đi cùng.

TRẦN NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/2-khach-tren-tau-westerdam-toi-tphcm-suc-khoe-on-dinh-891228.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY