Tin y tế hôm nay

Tin y tế

2 nạn nhân vụ T*i n*n nghiêm trọng tại cầu vượt Thái Hà- Chùa Bộc đang nguy kịch

Liên quan đến vụ T*i n*n nghiêm trọng xảy ra khoảng 23 giờ đêm ngày 8/11, tại cầu vượt Thái Hà- Chùa Bộc, Hà Nội làm 10 người thương vong, nhiều nạn nhân đang được cấp cứu và điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
Trong số gần 10 bệnh nhân của vụ T*i n*n xe taxi nghiêm trọng này, đã có 1 người đã Tu vong. Đến chiều ngay 9/11, 2 người đang nguy kịch, trong đó có tài xế lái taxi hiện đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, một nạn nhân nữ đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Việt Đức, 2 người còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và được các bác sĩ theo dõi sát sao tình hình sức khỏe.

Liên quan đến vụ T*i n*n này, trưa nay (9/11), GS.TS Đỗ Doãn Lợi - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, khoảng 11h đêm qua (8/11), bệnh viện đã tiếp nhận 6 bệnh nhân trong vụ T*i n*n. Trong đó, bệnh nhân Đỗ Văn Hoàng (Hà Đông) chở trên xe cấp cứu 115 được xác định đã Tu vong trước khi đến bệnh viện.

Đối với 3 bệnh nhân nam bị chấn thương nhẹ, tổn thương phần mềm, các bác sĩ đã xử trí cắt tổn thương. Sau khi chụp chiếu, xác định không có tổn thương lớn, 3 bệnh nhân này đã được xuất viện.

2 bệnh nhân còn lại bị thương nặng gồm 1 phụ nữ 30 tuổi chưa xác định rõ họ tên và nam thanh niên tên là Phạm Văn Cương (18 tuổi, Bắc Ninh).

Trong đó, nạn nhân nữ bị chấn thương sọ não, xuất huyết não. Nạn nhân đã được xử lý chấn thương phần mềm bên ngoài, đang nằm tại khoa Ngoại của bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Còn bệnh nhân Phạm Văn Cương, bị đa chấn thương, gãy 2 chân và 1 tay, đang nằm ở Khoa Chấn thương- Chỉnh hình. Theo gia đình nạn nhân Cương cho biết, nạn nhân vừa tốt nghiệp cấp 3 nên hiện vẫn chưa có bảo hiểm y tế.

“Tình trạng bệnh nhân Cương đang rất nặng, chúng tôi mới xử lý được các chấn thương ban đầu, đợi ổn định sẽ mổ để kết nối các xương lại với nhau, hy vọng bệnh nhân sẽ qua khỏi” - GS.TS Đỗ Doãn Lợi thông tin.

Theo PGS.TS Đỗ Doãn lợi, nói chung là T*i n*n bất ngờ thì tiên lượng rất khó. Chỉ biết rằng, hiện nay cả 2 bệnh nhân đều nặng.

"Một bệnh nhân gẫy cả 2 chân và 1 tay đã được chúng tôi xử lý chấn thương đêm qua. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định nhưng cần phải xử lý tiếp, mổ để kết nối những phần xương bị gãy. Một bệnh nhân nữ thì bị chấn thương sọ não, đã được chúng tôi chụp chiếu và xử lý phần mềm bên ngoài. Bệnh nhân vẫn đang được theo dõi về chấn thương sọ não. Bệnh nhân này cũng tương đối ổn định" - bác sĩ Lợi cho hay.

Tại Bệnh viện Việt Đức cũng đang điều trị cho nạn nhân của vụ T*i n*n này là chị Nguyễn Thị Thu Hiền (30 tuổi). Nạn nhân này vào viện trong tình trạng đa chấn thương, tổn thương phần mềm ở gối và 2 bên cẳng chân, gãy đầu gối xương quay trái và gãy xương đốt bàn chân. Bệnh nhân đã được phẫu thuật kịp thời, hiện đã tỉnh, tiếp xúc tốt và được chuyển xuống Khoa Chấn thương Chỉnh hình 3 của Bệnh viện Việt Đức.

Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Việt Đức cho biết, khoảng 17h chiều, bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Hiền có dấu hiệu suy hô hấp. Sau khi được các bác sỹ đặt nội khí quản, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực để theo dõi.

Theo thông tin mà phóng viên báo Sức khỏe& Đời sống có được, tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng đang theo dõi, điều trị cho một nạn nhân khác là tài xế Đặng Văn Cường (40 tuổi, trú tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ) lái chiếc xe gây ra vụ T*i n*n kinh hoàng trên.

Theo BS Hoàng Bùi Hải - Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu- Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, tài xế này được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng chấn thương sọ não rất nặng, gãy xương sườn, hôn mê sâu, hiện đang ở phòng cấp cứu đặc biệt, rất nguy kịch.

Liên quan đến bệnh nhân này, chiều ngày 9/11, Bác sĩ Lê Ngọc Hà, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết thêm, tại thời điểm chuyển vào viện lúc 23h đêm qua, đồng tử bệnh nhân chỉ còn 3mm, nhiều xương sườn trái bị gãy và chấn thương phần mềm. Tiến hành chụp CT, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị dập não, tụ máu não. Trong sáng nay, nhiều khoa đã cùng tham gia hội chẩn nhưng không thể mổ được. Hiện bệnh nhân đang thở máy. Bac sĩ Hà cho biết, từ trưa nay, bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu rối loạn thân nhiệt, thường xuyên sốt cao 38-40 độ.

"Tình trạng bệnh nhân đang rất xấu. Chúng tôi đã thông báo cho người nhà nắm được tình hình", BS Hà thông tin.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-2-nan-nhan-vu-tai-nan-nghiem-trong-tai-cau-vuot-thai-ha-chua-boc-dang-nguy-kich-20577.html)

Tin cùng nội dung

  • Những T*i n*n sinh hoạt là rất khó tránh, vì vậy chúng ta cần phải nắm vững các biện pháp cấp cứu khi có tổn thương xảy ra.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Tất cả mọi trường hợp gãy xương, nạn nhân cần được sơ cứu, cố định tạm thời tay hoặc chân bị gãy trước khi chuyển đến bệnh viện.
  • Trong lúc cấp cứu, chúng ta thường quên hoặc không biết rằng những động tác không đúng có thể làm nặng thêm những tổn thương, đặc biệt là chấn thương cột sống.
  • (Mangyte) – Mấy ngày qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn do ngạt khí, đặc biệt có vụ cả nhà 3 người ch*t vì ngạt khí than sưởi ấm.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY