Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

2 nhà hàng lạ lùng chỉ có ở Sài Gòn: Nơi muốn ăn phải… mò, nơi đồ ăn nhảy từ màn hình ra đời thực

Không cần phải du lịch đâu xa, thực khách Việt Nam ở Sài Gòn nay cũng có thể tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực độc đáo từng chỉ có ở nước ngoài.

1: Nhà hàng Square One – Park Hyatt Saigon

Địa chỉ: 2 Lam Son Square, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà hàng square one nằm trong khách sạn cao cấp park hyatt saigon vốn nổi tiếng với thực đơn đa dạng, không gian sang trọng và nằm trong top những nhà hàng có view đẹp nhất sài thành. không chỉ vậy, nhà hàng này còn là nơi duy nhất ở việt nam mà thực khách có thể thưởng thức những món ăn "nhảy ra" từ… màn hình qua màn trình diễn ẩm thực 3d "đầu bếp tí hon".

Màn trình diễn ẩm thực độc đáo này diễn ra từ thứ 4 đến chủ nhật hàng tuần, mỗi buổi kéo dài 2 giờ đồng hồ. Màn trình diễn là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ chiếu phim 3D, âm nhạc, nghệ thuật sắp đặt, hiệu ứng âm thanh và trang trí.

Nhờ kỹ thuật chiếu phim công nghệ cao, bàn ăn sẽ trở thành rạp chiếu phim 3D, kể lại hành trình chu du qua nhiều địa danh, khám phá và "nấu" thức ăn ngay trên đĩa của "đầu bếp tí hon". Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng rất hứng thú trước màn trình diễn thú vị này.

Sau khi "đầu bếp tí hon" kết thúc quá trình nấu nướng, những món ăn ngoài đời thực giống hệt như trên phim sẽ được bưng ra và phục vụ cho các thực khách.

Thực khách có thể thưởng thức chương trình qua 3 gói: Gói Thương Gia gồm thực đơn 5 món (theo khẩu vị của 6 quốc gia khác nhau mà thực khách có thể tùy chọn) với giá chỉ 2,3 triệu đồng/khách. Nếu bỏ thêm 1,15 triệu đồng, thực khách sẽ được nâng cấp lên gói Hạng Nhất với thực đơn sang trọng hơn. Cả 2 gói Thương Gia và Hạng Nhất đều có phiên bản riêng dành cho thực khách ăn chay.

Ngoài ra, Square One còn cung cấp 2 gói thưởng thức rượu vang cho thực khách lựa chọn: gói Thương Gia có giá 1,5 triệu đồng/khách, gói Hạng Nhất có giá 2,5 triệu đồng/khách.

Nếu muốn nâng cấp trải nghiệm hơn nữa, thực khách có thể lựa chọn gói Thương Gia Kèm Rượu với giá 3,8 triệu đồng/khách, hoặc gói Hạng Nhất Kèm Rượu với giá 5,95 triệu đồng/khách. Tất cả các gói kể trên đều chưa bao gồm 5% phí dịch vụ và 10% VAT.

Lịch trình diễn show "Đầu bếp tí hon" tại Square One hàng tuần.

Điều thú vị là mỗi show diễn chỉ giới hạn tối đa 12 khách, tất cả sẽ ngồi chung bàn và thưởng thức màn trình diễn có 1 không 2. thực khách có thể lựa chọn show diễn le petit chef vào thứ 4-6, hoặc show marco polo vào 2 ngày cuối tuần.

2: Nhà hàng Noir. Dining in the Dark (Dạ Thực)

Địa chỉ: Hẻm 178 - 180D Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM

Tọa lạc trong 1 con hẻm ở khu vực trung tâm sài gòn, nhà hàng noir là nơi duy nhất ở việt nam cung cấp trải nghiệm ăn trong… bóng tối.

Không gian bên trong nhà hàng là sự giao thoa giữa kiến trúc phương tây và lối trang trí kiểu á.

Tất nhiên, việc phải tự mò mẫm tìm đồ ăn trong bóng tối không hề dễ dàng đối với những thực khách lần đầu trải nghiệm. vì vậy trước khi dùng bữa, bạn sẽ được chơi những trò chơi vận động nho nhỏ trong trạng thái bịt mắt, mục đích là để bạn làm quen dần với những hoạt động trong bóng tối.

(Ảnh: adventuresofron)

Các thiết bị tạo ra ánh sáng, âm thanh, trong đó bao gồm điện thoại di động sẽ phải gửi ở ngoài trước khi thực khách bước vào phòng ăn không có ánh sáng. Quá trình phục vụ bữa ăn đều diễn ra trong bóng tối, nhân viên phục vụ đều là người khiếm thị nên thực khách có thể hoàn toàn yên tâm, không lo dĩa đồ ăn bị rơi hay ly đồ uống bị bể.

Quá trình thưởng thức bữa ăn sẽ không bị ảnh hưởng bởi thị giác hay thính giác, vì vậy trải nghiệm vị giác khi ăn sẽ trở nên rõ ràng và đặc biệt hơn. Thực đơn ở Noir là sự kết hợp sáng tạo từ ẩm thực phương Tây cùng những nguyên liệu và hương vị từ nền ẩm thực châu Á. Thực đơn sẽ được thay đổi theo mùa để tạo sự mới mẻ cho thực khách.

Thực đơn có giá 590.000 đồng/khách và 413.000 đồng/trẻ em (5-7 tuổi). Thực đơn phiên bản chay có giá 520.000 đồng/khách và 364.000 đồng/trẻ em. Các mức giá này đều chưa bao gồm 5% phí dịch vụ và 10% VAT.

Nếu dị ứng hoặc có bất cứ chế độ ăn kiêng nào, thực khách có thể thông báo trước cho Noir để có sự điều chỉnh hợp lý, mang lại thực đơn phù hợp nhất. Ngoài ra trong bữa ăn, nếu cần di chuyển chỗ ngồi hoặc vào nhà vệ sinh, thực khách nên gọi hướng dẫn viên để có sự trợ giúp thay vì tự mò mẫm di chuyển.

Nhìn chung, square one hay noir đều có những điểm độc đáo riêng, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm hấp dẫn chưa từng có đến với thực khách. dịp cuối tuần sắp tới, bạn sẽ chọn nhà hàng nào làm nơi trải nghiệm đầu tiên?

Hương.H - Webuy

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/2-nha-hang-la-lung-chi-co-o-sai-gon-noi-muon-an-phai-mo-noi-do-an-nhay-tu-man-hinh-ra-doi-thuc-20200919100024959.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY