Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

2 phương pháp khắc phục nồi cơm bị nhão cực hiệu quả

Cơm nhão là sự cố thường gặp của chị em nội trợ khi lỡ tay cho quá nhiều nước, hoặc đãng trí quên bật chế độ nấu. Tuy nhiên, chị em hoàn toàn có thể khắc phục bằng 2 phương pháp đơn giản sau.

Phương pháp đơn giản xử lý cơm bị nhão

Cơm nhão là sự cố thường gặp của chị em nội trợ khi lỡ tay cho quá nhiều nước, hoặc đãng trí quên bật chế độ nấu. tuy nhiên, chị em hoàn toàn có thể khắc phục bằng 2 phương pháp đơn giản sau.

Cách 1: Mở nắp nồi cơm để khiến nước trong nồi bay hơi bớt trong vòng 5 phút. Có thể điều chỉnh tùy vào độ nhão của cơm.

Cách 2: đặt vào nồi cơm một lát bánh mì gối, giúp thấm hút phần nước thừa vô cùng hiệu quả, khiến cơm dẻo, thơm ngon như thường. lưu ý, bạn nên thường xuyên mở nắp nồi để tránh hơi nước bốc lên ngưng tụ trên nắp, nhỏ xuống thấm ngược vào cơm làm cơm bị nhão nặng hơn. và khi cơm đủ khô, hãy lấy bánh mì ra.

Ảnh minh họa.

Một số phương pháp xử lý cơm bị sống, khê:

1. Cơm bị cứng:

Cơm cứng là do thiếu nối. Để cấp cứu cho tình huống này, bạn hãy dùng đũa đâm vài lỗ nhỏ trên bề mặt cơm. Sau đó, lấy một chén cơm nước ấm rưới, đậy nắp lại và tiếp tục nấu.

2. Cơm bị sống:

Cơm bị sống là do thiếu nhiệt, hoặc quá ít nước. Còn nghiêm trọng hơn cả cơm bị cứng. Để cấp cứu cho tình huống này, chị em hãy đảo tơi cơm rồi chuyển sang một nồi khác, rưới rượu trắng (rượu dùng để nấu ăn) lên cơm theo tỷ lệ: 1 rượu - 10 cơm. Sau đó, bắc lên bếp, đun nhỏ lửa cho đến khi bốc hơi hết. Cơm sẽ chín mà chẳng lo còn mùi rượu lưu lại trong cơm.

3. Cơm bị khê:

Chẳng may nhà mất điện, và chị em nấu cơm bằng bếp ga, cơm bị khê có thể tham khảo cách sau:

- Cho vỏ bánh mì vào nồi cơm, đậy nắp trong 5 phút. Vỏ bánh mì có tác dụng hút bớt mùi khê.

- Lấy một bát nước lạnh cho vào nồi cơm, ấn xuống bằng mặt với cơm, vặn lửa nhỏ liu rui để ủ cơm. Sau 1 đến 2 phút, bạn sẽ thấy cơm dần hết khê.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/lo-tay-cho-nhieu-nuoc-khien-com-bi-nhao-so-me-chong-mang-con-dau-nhanh-tri-su-dung-meo-don-gian-nay-d245154.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-phuong-phap-khac-phuc-noi-com-bi-nhao-cuc-hieu-qua/20210313025955828)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà nghiên cứu Bồ Đào Nha cho biết, họ đã phát triển thành công một phương pháp mới chẩn đoán ung thư.
  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY