Tin y tế hôm nay

Tin y tế

2 thiên thần đầu tiên năm Tân Sửu chào đời ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Giao thừa năm Tân Sửu, 2 em bé trâu vàng cất tiếng khóc chào đời ở phòng sinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong niềm hạnh phúc của gia đình, các y bác sĩ

đầu tiên là bé trai, con của sản phụ trần t. th và anh n.v.đ (hà đông, hà nội). đây là con thứ ba của hai vợ chồng anh. chị th sinh thường, bé nặng 2,9kg.

Đích thân pgs.ts trần danh cường, giám đốc bệnh viện phụ sản trung ương thực hiện ca đỡ đẻ, chào đón công dân nhí đầu tiên năm tân sửu tại bệnh viện.

bé trai nặng 2,9kg là công dân nhí đầu tiên chào đời vào đúng thời khắc giao thừa tại bệnh viện phụ sản trung ương. sau ra khỏi bụng mẹ, bé được “da kề da” với mẹ ngay

giám đốc bệnh viện phụ sản trung ương trần danh cường đích thân đỡ đẻ và cắt dây rốn cho “công dân nhí” đầu tiên năm tân sửu

Đón con từ tay Giám đốc Trần Danh Cường trao, anh Đ xúc động cho biết, rất bất ngờ khi con đến với gia đình trong đêm Giao thừa và càng mừng hơn khi vợ sinh thường “mẹ tròn con vuông”.

Giám đốc Trần Danh Cường trao "chàng trai trâu vàng" cho bố của bé

Anh đ cho biết “.. lúc cuối giờ chiều thấy vợ có dấu hiệu chuyển dạ, hai vợ chồng liền đưa nhau đến benehjn viện, nhưng không nghĩ con lại chào đời đúng thời khắc đặc biệt này. lúc nghe điện thoại của các bác sĩ báo em bé đã ra đời đúng giao thừa con khoẻ, mẹ khoẻ tôi xúc động vô cùng.

Thay mặt gia đình, tôi cảm ơn kíp đỡ đẻ đặc biệt là giám đốc bệnh viện đã trực tiếp đỡ đẻ, cắt dây rốn và trao con cho tôi”, anh đ. bày tỏ.

bé gái trần bảo bảo chào đời đúng thời khắc giao thừa khiến cả gia đình xúc động

Ở một phòng sinh khác, bé gái "trâu vàng" bảo bảo cũng được các y bác sĩ bệnh viện phụ sản trung ương đón ra khỏi bụng mẹ. đây là công dân thứ hai chào đời vào thời khắc giao thừa

Bảo bảo là con gái đầu tiên của sản phụ trần thị b ở ninh bình. bà ngoại của bé đón tay cháu cho biết, vừa từ quê lên và rất mừng khi biết con gái đã “ vượt cạn” thành công. bà ngoại bé cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bệnh viện đã giúp cho con gái bà sinh nở“ mẹ tròn con vuông”.

pgs.ts trần danh cường tặng quà cho gia đình công dân nhí đầu tiên chào đời trong năm tân sửu

Sau ca vượt cạn, dù rất mệt nhưng mẹ của bé bảo bảo vẫn không giấu nổi niềm vui trên gương mặt. sản phụ b. chia sẻ rằng, cả gia đình đều đoán bé sẽ lọt lòng vào ngày đầu năm, nhưng không ai nghĩ rằng, bé lại có thể chào đời vào đúng khoảnh khắc đặc biệt như vậy.

Pgs.ts trần danh cường, giám đốc bệnh viện phụ sản trung ương đã trực tiếp cắt dây rốn cho các bé.

Giám đốc Trần Danh Cường tặng quà các sản phụ chờ sinh trong đêm Giao thừa

"Các bác sĩ rất vui và tự hào vì được chung vui với các gia đình. Các bé sinh đúng Giao thừa dường như đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với ước mong một năm mới đủ đầy, trọn vẹn"- PGS.TS Trần Danh Cường chia sẻ.

Đồng thời ông gửi lời chúc mừng tới gia đình các em bé được sinh ra trong thời khắc đặc biệt, các y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch, cũng như các bệnh viện làm công tác khám chữa bệnh 24/24h đặc biệt trong dịp tết.

Các sản phụ chờ sinh trong đêm Giao thừa đang động viên nhau

Nhân dịp tết tân sửu thay mặt ban giám đốc bệnh viện, pgs.ts trần danh cường gửi lời chúc mừng năm mới đến các đồng nghiệp một cái tết an lành, vạn điều may mắn

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/2-thien-than-dau-tien-nam-tan-suu-chao-doi-o-benh-vien-phu-san-trung-uong-n186761.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY