Bệnh ung thư hôm nay

20 khối u chi chít trong ruột già người đàn ông

Ông Hải 58 tuổi ở Bình Dương, bị đau bụng và rối loạn tiêu hóa gần một năm nay. Bác sĩ phát hiện có 20 khối u nằm rải rác trong đại tràng bệnh nhân.

Ông hải đến bệnh viện nguyễn tri phương (tp hcm) cuối tuần qua trong tình trạng đau bụng dữ dội và thường xuyên có cảm giác muốn đi ngoài. bằng phương pháp nội soi từ đường hậu môn, bác sĩ xác định được nguyên nhân do các khối u.

"hình ảnh ghi nhận từ thiết bị nội soi cho thấy có đến 20 lớn nhỏ nằm trong đại tràng bệnh nhân. toàn bộ khối u đã được cắt bỏ bằng kỹ thuật nội soi", thạc sĩ, bác sĩ trần ngọc lưu phương, phó khoa nội tiêu hóa cho biết.

Một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân không còn đau bụng, có thể ăn uống và tiêu tiểu bình thường và đã được xuất viện.

Bác sĩ phương cho biết, là tình trạng ruột già của bệnh nhân có rất nhiều khối u lành tính (vài chục đến vài trăm khối u nhỏ), bệnh có tính chất di truyền. cắt bỏ tất cả khối u là cách điều trị sớm, nếu muộn có thể phải cắt bỏ ruột già. bệnh nhân cần chữa sớm vì khả năng một trong các khối u chắc chắn sẽ chuyển biến thành ung thư.

Kỹ thuật mổ nội soi được áp dụng khi trong đại tràng chưa có quá 100 khối u. Phương pháp này tránh cho bệnh nhân một cuộc phẫu thuật và không bị mất một đoạn ruột, người bệnh cũng không cần nằm viện kéo dài.

Thiên Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/20-khoi-u-chi-chit-trong-ruot-gia-nguoi-dan-ong-2757026.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY