Bệnh ung thư hôm nay

Bệnh Parkinson và khối u hắc tố có liên quan

Nguy cơ bị khối u hắc tố ở đàn ông mắc bệnh Parkinson cao gấp đôi so với người bình thường, còn ở nữ giới tỷ lệ này là 1,5 lần.
Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra mối liên hệ hai chiều giữa bệnh parkinson và khối u hắc tố, theo trang tin Health Day. Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Sức khỏe Môi trường Quốc gia Mỹ tin rằng, không chỉ bệnh nhân Parkinson dễ mắc khối u ác tính, mà những người có khối u ác tính cũng có nguy cơ mắc bệnh parkinson tăng cao.
Nhóm chuyên gia đã phân tích số liệu của 12 nghiên cứu dịch tễ học được thực hiện từ năm 1965 đến năm 2010. Kết quả cho thấy, nguy cơ bị khối u hắc tố ở những người đàn ông mắc bệnh parkinson cao gấp đôi so với những người bình thường, còn ở nữ giới tỷ lệ này là 1,5 lần.

Theo các chuyên gia, do bệnh parkinson và khối u hắc tố là những bệnh tương đối hiếm gặp, nên tỷ lệ mắc đồng thời hai căn bệnh này lại càng thấp, vì vậy mọi người không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, bệnh nhân Parkinson được khuyến cáo chú ý nhiều hơn đến việc bảo vệ da.

Các nhà khoa học chưa xác định được nguyên nhân của mối liên quan mật thiết giữa bệnh parkinson và khối u hắc tố, nhưng họ khẳng định điều này không liên quan đến Thu*c điều trị bệnh parkinson.

Parkinson là bệnh rối loạn thần kinh thường gặp ở người già, với các triệu chứng chủ yếu là bị run, co thắt cơ và cử động khó khăn. Trong khi đó, khối u hắc tố là loại bệnh ung thư da nguy hiểm nhất.

Nghiên cứu trên được đăng trên chuyên san Neurology.

Mangyte.vn
Theo Quyên Quân - Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-parkinson-va-khoi-u-hac-to-co-lien-quan-10330.html)

Tin cùng nội dung

  • Đây là phương pháp kỹ thuật cắt bỏ khối u trong bao tử bằng nội soi qua đường miệng đã được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY