Tin y tế hôm nay

Tin y tế

20 nhân viên y tế ở TP.HCM phải cách ly do F1 khai dịch tễ sai

MangYTe - Khi kèm người đi khám ở Bệnh viện Nhi đồng 1, bác sĩ công tác ở Bệnh viện Đa khoa Gia Lai khai địa chỉ là ở 45 Trần Thiện Chánh, quận 10, TP.HCM và tự khai không có yếu tố dịch tễ.

20 nhân viên y tế ở TP.HCM phải cách ly do F1 khai dịch tễ sai - Ảnh 1.

Trưa nay (4/2), đại diện Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM, phát thông báo liên quan trường hợp F1 tại Gia Lai từng đến đơn vị này.

Theo đó, F1 là ông T.T.C., 32 tuổi, là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai, có tiếp xúc ca dương tính tại bệnh viện này nên thuộc diện F1.

Từ 5h30 đến 9h ngày 2/2, ông C. đi kèm bệnh nhân L.T.H.G., sinh ngày 23/10/2020 đến phòng khám Mắt tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. 

Tại đây, ông C. có thực hiện khai báo y tế. Tuy nhiên, trên tờ khai y tế, ông ghi địa chỉ là 45 Trần Thiện Chánh, quận 10, TP.HCM và tự khai không có yếu tố dịch tễ. Do đó, người này được bộ phận sàng lọc phân loại là đối tượng không có yếu tố nguy cơ, được phân vào phòng khám Mắt.

18h30 cùng ngày, bệnh viện nhi đồng 1 nhận được thông tin ông c. là f1. ngay lập tức, bệnh viện khẩn trương điều tra và thực hiện cách ly 20 nhân viên (f2), thực hiện xét nghiệm rrt-pcr. kết quả xét nghiệm 20 nhân viên bệnh viện thuộc diện f2 đều âm tính. đồng thời theo thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc), kết quả xét nghiệm của ông t.t.c. (f1) âm tính.

Sau 2 ngày khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, kết quả các xét nghiệm của các đối tượng diện F1, F2 đều âm tính. 

Bệnh viện tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo "bệnh viện an toàn" theo các tiêu chí của Bộ Y tế. Công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Vân Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/20-nhan-vien-y-te-o-tphcm-phai-cach-ly-do-f1-khai-dich-te-sai-20210204141546306.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lâu nay do thói quen, sự thiếu hiểu biết và sự mập mờ của các nhà sản xuất cùng với việc giải thích không đầy đủ của nhân viên y tế khiến không ít các bà mẹ lạm dụng men tiêu hóa...
  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY