Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

20 sự thật về tâm lý con người, nắm rõ sẽ dễ bề thu phục nhân tâm

Có thể khẳng định, con người chính là cỗ máy sinh học phức tạp bậc nhất trên thế giới. Tuy nhiên, tâm lý con người vẫn có thể bị nắm bắt và thao túng ngay cả khi cảnh giác nhất.

Theo Jensen Rodriguez, chuyên gia Tài chính - Kinh tế*

Bạn đã sẵn sàng để đến với những mẹo tâm lý cực kỳ thú vị mà không phải ai cũng biết?

1. Bản năng của con người tự nhiên đã chú ý nhiều đến 3 thứ: T*nh d*c, thực phẩm và sự nguy hiểm.

2. nếu

4. Người có IQ thấp thích thể hiện định kiến về quốc gia và tôn giáo nào đó nhiều hơn hẳn người IQ cao.

5. Cô đơn cũng có hại cho sức khỏe như hút 15 điếu Thu*c/ngày.

6. Người cô đơn luôn nhận thức tốt hơn sự cô đơn của người khác.

7. Những kẻ độc thân luôn đưa ra những lời khuyên chí lý trong tình cảm.

8. Nghe ngược đời nhưng nếu muốn ai đó yêu quý bạn, hãy nhờ họ làm việc gì đó.

9. Nếu muốn chiến thắng trong trò búa, bao, kéo, bạn hãy hỏi đối phương một câu bất kỳ, nó sẽ khiến bộ não của người đó bối rối và ra "kéo" nhiều hơn.

10. Nếu bạn muốn ai đó nhận ra họ đã sai, đừng phủ nhận họ, hãy để họ tự mâu thuẫn và nhận ra sai lầm bằng cách hỏi những câu dẫn tới mâu thuẫn đó.

11. Nếu muốn biết ai đó có nói dối bạn hay không, hãy hỏi những kẻ hay nói dối khác.

12. Mặt mày của ban bè giãn ra khi họ thích bạn, nhưng hãy nhớ rằng, điều tương tự cũng xảy ra khi họ ghét bạn.

13. Lời nói dối tồi tệ nhất chính là "tôi ổn".

14. chủ đề mà mọi người thích bàn tán nhất, chính là 15. Bị phớt lờ cũng gây ra ảnh hưởng tương tự như bị thương.

16. Bản thân tiền không đem lại hạnh phúc, những gì bạn có thể làm với nó mới khiến bạn hạnh phúc hoặc, ngập chìm trong đau khổ.

17. trạng thái của

19. Khi ai đó bảo không có thời gian, họ đã có những mối quan tâm khác lớn hơn. Hãy để ý những người đang yêu, họ vẫn có thể dành thời gian cho nhau dù cực kỳ bận rộn.

20. Biết càng nhiều, bạn sẽ nhận ra mình biết rất ít.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/20-su-that-ve-tam-ly-con-nguoi-nam-ro-se-de-be-thu-phuc-nhan-tam-20200530154051064.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tuổi mới lớn là thời gian có rất nhiều biến động trong tâm hồn cũng như hình thể của trẻ. Trẻ sẽ có những phản ứng mà bạn không ngờ tới.
  • Trẻ béo phì thường có nguy cơ bị dị ứng, con đầu lòng cũng dễ mắc bệnh này hơn con thứ, dị ứng có thể tự biến mất.
  • Một vài kết quả nghiên cứu về cậu nhỏ dưới đây sẽ khiến không ít phụ nữ sững sờ.
  • Nỗi buồn hiếm con thường khiến các cặp vợ chồng cảm thấy thất vọng, chán nản. Thay vì im lặng, hãy mở lòng chia sẻ với bạn đời để tìm cách tháo gỡ vấn đề.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến, có không ít người gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người hiểu đúng về nó.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều chuối, mật ong, sữa chua là những liệu pháp trị táo bón không hoàn toàn là chính xác như bạn vẫn nghĩ.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.