Tin y tế hôm nay

Tin y tế

21 ca tai biến nặng sau tiêm, không trường hợp nào do chất lượng vaccine

MangYTe - Trong số này có 14 trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine 5 trong 1; 4 trường hợp sau tiêm vaccine BCG (phòng lao)

2 trẻ Tu vong sau tiêm chủng, Bộ Y tế điện khẩn

Cục y tế dự phòng (bộ y tế) ngày 26/10 cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, cả nước ghi nhận ghi nhận 9.918 trường hợp phản ứng thông thường và 21 trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.

Trong gần 10.000 trẻ phản ứng thông thường sau tiêm chủng, ghi nhận các trường hợp phản ứng tại chỗ (sưng, nóng, đỏ đau tại vị trí tiêm), sốt dưới 39 độ c và các triệu chứng khác.

Riêng với tai biến nặng sau tiêm chủng, có 20 trường hợp trong chương trình tiêm chủng mở rộng và 1 trường hợp trong tiêm chủng dịch vụ.

Các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng các vaccine trong tiêm chủng mở rộng ghi nhận tại 9 tỉnh, thành phố, bao gồm: hà nội (5), sơn la (8), 7 tỉnh còn lại: thái nguyên, lạng sơn, nam định, đà nẵng, đắk lắk, sóc trăng, trà vinh mỗi tỉnh có 1 trường hợp.

21 trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine, riêng Hà Nội có 5 ca - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Trong 20 trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng trong chương trình tiêm chủng mở rộng, ghi nhận 14 trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine 5 trong 1 (1 trường hợp sau tiêm combe five và 13 trường hợp sau tiêm vaccine do sii sản xuất) trên tổng số 1.379.944 liều vaccine 5 trong 1 sử dụng.

4 trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine bcg (phòng ngừa bệnh lao) trên tổng số 946.055 liều vaccine bcg đã sử dụng. 1 trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine dpt (phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván) trên tổng số 850.014 liều vaccine dpt đã sử dụng. 1 trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine viêm gan b sơ sinh trên tổng số 511.422 liều vaccine viêm gan b sơ sinh đã sử dụng.

Các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng trên đây đã được hội đồng tư vấn chuyên môn (cấp tỉnh) đánh giá nguyên nhân, trong đó ghi nhận 9 trường hợp do đặc tính cố hữu của vaccine; 6 trường hợp do trùng hợp ngẫu nhiên và 5 trường hợp không rõ nguyên nhân.

Theo cục y tế dự phòng, không có trường hợp nào thuộc một trong 3 nhóm nguyên nhân: do chất lượng của vaccine, do thực hành tiêm chủng, do lo sợ. đặc biệt, cục khẳng định các trường hợp tai biến nặng đều được tiêm chủng theo đúng quy trình.

Về tình hình tai biến nặng trong tiêm chủng dịch vụ, đến hết tháng 6 ghi nhận 1 trường hợp hồi phục sau tiêm chủng vaccine infanrix hexa tại tp. hcm, kết luận của hội đồng chuyên môn cấp tỉnh cho thấy trẻ bị phản vệ độ iii sau khi tiêm.

Đầu tháng 10, tại vĩnh phúc và sơn la cũng ghi nhận 5 trường hợp tai biến, phản ứng sau tiêm chủng khiến 2 trẻ (một ở vĩnh phúc, 1 ở sơn la) Tu vong, 2 trường hợp phản ứng phản vệ, 1 ca phản ứng thông thường.

Võ Thu

Tin liên quan

    8 ca mắc mới COVID-19, có người ở Hà Nội vừa về nước
  • Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế thăm cơ sở y tế bị thiệt hại nặng nề nhất sau mưa lũ lịch sử tại Lệ Thủy, Quảng Bình
  • 2 trẻ Tu vong sau tiêm chủng, Bộ Y tế điện khẩn
  • Trời chuyển mùa, bệnh viện phải kê thêm cũi di động vì trẻ mắc bệnh hô hấp nặng tăng nhanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/21-ca-tai-bien-nang-sau-tiem-khong-truong-hop-nao-do-chat-luong-vaccine-20201026155159267.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY