Tin y tế hôm nay

Tin y tế

21 người tiếp xúc gần bệnh nhân 45 âm tính

6 người trong gia đình, 6 người lớp giáo lý, 9 người hai nhà hàng xóm bệnh nhân 45 ở TP HCM có kết quả âm tính nCoV, tối 13/3.

"Bệnh nhân 45" là nhân viên một công ty ở quận 1, đồng thời giảng dạy một lớp giáo lý.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, 27 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly tập trung tại Củ Chi. Trong đó 21 người đã âm tính, còn một trường hợp uống cà phê với bệnh nhân và 5 đồng nghiệp đang chờ kết quả xét nghiệm.

3 đồng nghiệp của người này ở tỉnh khác đã liên hệ với y tế địa phương để giám sát sức khỏe. 

Thành phố đang tiếp tục điều tra, xác minh những người tiếp xúc gần để hướng dẫn cách ly. Nhà ở của bệnh nhân và khu vực xung quanh, nơi làm việc được tiến hành khử khuẩn.

"Bệnh nhân 45" điều trị tại phòng cách ly áp lực âm Bệnh viện dã chiến Củ Chi ngày 13/3. Ảnh: Sở Y tế TP HCM.

"Bệnh nhân 45" đã ăn tối, làm việc với vợ chồng "bệnh nhân 34" tại Bình Thuận ngày 3/3, hôm sau anh trở lại TP HCM. Sau khi biết thông tin "bệnh nhân 34", người này đã tự cách ly tại nhà. Ngày 12/3, bệnh nhân ngạt mũi, rát họng, đến trung tâm y tế quận khám và được đưa về khu điều trị tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi xác định dương tính chiều 13/3.

Đây là người thứ 9 liên quan "bệnh nhân 34", bệnh nhân thứ 5 tại TP HCM.

Việt Nam đến tối ghi nhận 47 bệnh nhân Covid-19, trong đó 31 ca phát hiện trong vòng một tuần qua, 16 người đã khỏi bệnh.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/21-nguoi-tiep-xuc-gan-benh-nhan-45-am-tinh-4069032.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY