Tin y tế hôm nay

Tin y tế

22 giờ thiết lập xong Bệnh viện dã chiến thứ 2 tại Hải Dương

22 giờ sau khi nhận được lệnh từ Bộ trưởng Y tế, Bệnh viện dã chiến đặt tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã đi vào hoạt động

Vừa rời phòng họp trực tuyến với điểm cầu hà nội, tại bệnh viện dã chiến trường đại học kỹ thuật y tế hải dương, gs.ts nguyễn quang tuấn, giám đốc bệnh viện bạch mai cho biết, 17h chiều ngày 28/1, sau khi nhận được lệnh triển khai bệnh viện dã chiến từ bộ trưởng bộ y tế, các cán bộ chủ chốt của bệnh viện bạch mai đã nhanh chóng họp khẩn, bàn giải pháp triển khai, đưa ra nhiều kịch bản khác nhau.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai trả lời phỏng vấn báo Sức khỏe&Đời sống

Đây là một nhiệm vụ quan trọng, trách nhiệm cần phải hết sức thần tốc. Bởi lẽ, dịch bệnh lần này lây lan nhanh, các bệnh nhân được phát hiện dương tính đều được ở khu cách ly. Ngay đêm 28/1/2021, đoàn chi viện của Bệnh viện Bạch Mai đã lên đường, phối hợp cùng trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, cơ quan ban ngành tỉnh để đưa ra phương án nhanh nhất có thể.

Ban đầu chúng tôi đã điều động 27 cán bộ y tế bao gồm các chuyên gia đầu ngành, có kinh nghiệm, đã từng tham gia chống dịch tại đà nẵng về hải dương trực tiếp hỗ trợ.

Lực lượng quân đội phun khử khuẩn môi trường tại Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương

Đồng thời triển khai lắp ráp ngay các phương tiện máy móc, trang thiết bị tại bệnh viện dã chiến. cùng với đó, bệnh viện bạch mai đã cung cấp 80 giường dã chiến, trang thiết bị thiết yếu để đảm bảo bệnh viện dã chiến tại trường đại học kỹ thuật y tế hải dương đi vào hoạt động được ngay. ví dụ như máy chụp x-quang di động, máy siêu âm 4d, điện tâm đồ, đầy đủ các xét nghiệm cần thiết để có thể triển khai ngay khi điều kiện tại địa phương cho phép.

Đến thời điểm này, sau 22 giờ đồng hồ nhận lệnh từ bộ trưởng y tế gs.ts nguyễn thanh long, bệnh viện dã chiến đại học kỹ thuật y tế hải dương đã hoàn thành. đủ khả năng tiếp nhận cho khoảng 210 bệnh nhân covid-19, 10 giường cấp cứu và có tới 26 giường điều trị tích cực kèm theo thở máy. ngoài ra, phòng mổ dã chiến phục vụ các trường hợp bệnh nhân gặp sự cố cấp tính (viêm ruột thừa, mổ đẻ…) đã được thiết lập. trong tương lai, tùy điều kiện tình hình của dịch, bệnh viện dã chiến này có thể mở rộng thêm 400 giường.

cán bộ kỹ thuật của bệnh viện bạch mai lắp đặt hệ thống ô xy khí hút, khí nén cung cấp ô xy cho bệnh nhân phải dùng máy thở

Trao đổi với pv báo sức khỏe & đời sống, pgs.ts đinh thị diệu hằng, hiệu trưởng, trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 đại học kỹ thuật y tế hải dương cho biết, là đơn vị trực thuộc bộ y tế khi được giao nhiệm vụ chúng tôi xác định ngay đây là nhiệm vụ đột xuất nhưng rất quan trọng. ban giám hiệu đã khẩn trương thành lập ban chỉ đạo và xây dựng phương án xây dựng bệnh viện dã chiến. chúng tôi quyết định không nhân thu dung bệnh nhân dành bệnh viện là cơ sở điều trị bệnh nhân covid-19.

Trường chúng tôi có 2 nhiệm vụ được Bộ Y tế giao: tham gia điều tra dịch tễ học để truy vết, đi lấy mẫu xét nghiệm. Thứ 2 là tham gia điều trị bệnh nhân tại bệnh viện. Với 2 nhiệm vụ này, chúng tôi đã huy động toàn bộ cán bộ, giảng viên, viên chức của ngành y tham gia tập huấn. Bao gồm 80 bác sĩ và các điều dưỡng cũng như 100 các em sinh viên năm cuối của hệ điều dưỡng tham gia công tác điều trị. Huy động thêm 1.000 sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối để các em sẵn sàng tham gia hỗ trợ khi có yêu cầu

Hiện nay, bệnh viện dã chiến đã hoàn thành xong hệ thống xử lý nước thải y tế và đã đưa vào vận hành đảm bảo được các điều kiện về môi trường an toàn

Anh Văn (từ Hải Dương)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/22-gio-thiet-lap-xong-benh-vien-da-chien-thu-2-tai-hai-duong--n186018.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY