Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

230 người ở Đà Nẵng bị ngộ độc sau khi ăn đồ chay: Xác định nguyên nhân

(MangYTe) - Ban quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng xác định, 230 người ở Hòa Vang bị ngộ độc khi mua đồ chay về ăn là do các món món ăn bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.

Ngày 17/5, ban quản lý an toàn thực phẩm tp đà nẵng thông tin về vụ ngộ độc xảy ra ở huyện hòa vang sau khi người dân mua đồ chay ở chợ túy loan về ăn.

Theo ban quản lý an toàn thực phẩm đà nẵng, tổng số người bị ngộ độc thực phẩm nhập viện điều trị là 230 người, với các triệu chứng: sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy.

Đến nay, có 225 người được xuất viện và ban quản lý an toàn thực phẩm đà nẵng lấy 29 mẫu thực phẩm tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm là do người dân ăn phải các món chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép gồm: nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, cá kho chay, sườn xá xíu, chả chay kho, mì căn xào thịt bò, chả phù chúc, nui xào.

Các vi sinh vật có trong thức ăn vượt mức cho phép và gây ngộ độc là bacillus cereus, escherichia coli, staphylococus aureus.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP đang phối hợp các đơn vị liên quan truy xuất nguồn gốc của các sản phẩm chay đã cung cấp cho các hộ kinh doanh tại chợ Túy Loan.

Video: Hàng loạt vụ ngộ độc trong trường học, báo động bữa ăn cho trẻ

XUÂN TIẾN

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/an-toan-thuc-pham/230-nguoi-o-da-nang-bi-ngo-doc-sau-khi-an-do-chay-xac-dinh-nguyen-nhan-ar546429.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY