Tin y tế hôm nay

Tin y tế

268 người ở Khánh Hòa bị cách ly tại nhà

Khánh Hòa-Tiếp xúc với một du khách Trung Quốc nhiễm nCoV từng lưu trú 5 ngày ở Nha Trang, 268 người bị cách ly tại nhà để theo dõi.

Chiều 5/2, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết tiếp xúc với người khách 46 tuổi, quê Trịnh Châu, Trung Quốc, gồm 121 nhân viên trong hai khách sạn,124 người lưu trú tại khách sạn cùng 5 khách là thông dịch viên, lái xe và 18 nhân viên y tế ông ta đến kiểm tra sức khỏe.

Theo ông Minh, những người đang cách ly sẽ được nhân viên y tế mỗi ngày đến nhà giám sát, theo dõi để nắm tình hình sức khỏe của họ. Sở Y tế lập 5 đoàn giám sát dịch tễ, khử trùng hai khách sạn này.

Khu vực cách ly bệnh nhân tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trước đó, người đàn ông Trung Quốc đi trên chuyến bay charter của Vietnam Airlines chở đoàn khách từ Trịnh Châu đến Nha Trang ngày 23/1 và chiều ngược lại ngày 28/1. 

Trên chuyến bay trở về Trịnh Châu, người khách bị sốt, được cách ly sau khi máy bay hạ cánh. Ngày 29/1, bác sĩ tại bệnh viện Trịnh Châu xác nhận kết quả xét nghiệm người này dương tính nCoV.

Khánh Hòa là một trong ba tỉnh có dịch, cùng với Vĩnh Phúc và Thanh Hóa. Hôm qua, nữ bệnh nhân nhiễm bệnh viêm phổi ở Khánh Hòa cũng đã xuất viện. Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đang cách ly 11 người bị sốt, ho, chờ kết quả xét nghiệm.

nCoV gây bệnh viêm phổi ở Vũ Hán khởi phát vào tháng 12/2019 sau đó lây lan nhanh tới các tỉnh thành và vùng lãnh thổ của Trung Quốc cùng hơn 20 quốc gia. Việt Nam đến sáng 5/2 ghi nhận 10 ca dương tính với nCoV, 3 người đã khỏi bệnh và 270 trường hợp khác đang được theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV.

 Xuân Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/268-nguoi-o-khanh-hoa-bi-cach-ly-tai-nha-4050874.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY