Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

3 bài tập hô biến đôi chân cong thành thẳng

7 cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe trong mùa hè

Nhiều cô nàng tự ti với đôi chân vòng kiềng nhưng lại luôn có suy nghĩ chân như vậy do khung xương thì và không thể cải thiện được. đó là một suy nghĩ sai lầm, nếu kiên trì tập luyện những động tác cơ bản sau đây bạn có thể cải thiện nhược điểm này một cách nhanh chóng nhất.

Bài tập thứ nhất: Múa ba lê

Động tác như những diễn viên múa ba lê sẽ giúp cải thiện độ cân bằng, căn chỉnh phần xương chậu và độ mềm dẻo cho đôi chân. Khi thực hiện động tác này, bạn đặt 2 bàn chân sát cạnh nhau sau đó đá chân phải về phía sau một góc khoảng 45 độ, giữ tư thế này trong 1 – 2 phút. Sau đó đổi sang bên còn lại.

Bài tập thứ 2: Đứng nâng ngón chân

Đây cũng là động tác có khả năng cải thiện phần xương hiệu quả bằng cách đứng thẳng trên mặt đất, lấy một chiếc khăn tắm kẹp vào giữa 2 phần đối gối. Sau đó lần lượt giơ cao ngón chân phía bàn chân phải, rồi tiếp đó là bàn chân trái. Lúc này phần cơ ở dầu gối sẽ phải căng gồng để giữ khăn không rơi xuống, từ đó giúp cải thiện xương chân trông thẳng hơn. Động tác này bạn duy trì trong khoảng 30 giây – 1 phút, có thể thực hiện lặp lại 2- 3 lần mỗi ngày.

Bài tập thứ 3: Tư thế cây cầu trong yoga

XX

Tư thế cây cầu trong yoga sẽ giúp cải thiện phần xương hông và đùi, giúp chân trông dài và cơ hông săn chắc hơn. Khi thực hiện bạn nằm ngửa xuống sàn, đầu gối co lên và hai chân cách nhau một khoảng bằng hông, hai cánh tay để dọc theo thân người, úp xuống. Nâng hông cao lên khỏi sàn hết mức có thể, hai bàn tay nắm phía dưới xương hông. Sau đó từ từ nâng và hạ hông. Động tác này thực hiện trong khoảng 30 giây – 1 phút, lặp lại 3 – 4 lần mỗi ngày.

D.L

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/3-bai-tap-ho-bien-doi-chan-cong-thanh-thang-post82716.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY