Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

3 triệu chứng bất thường ở đôi chân giúp bạn cảnh giác sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung

(Tổ Quốc) - Khi ung thư cổ tử cung nhen nhóm xuất hiện, tiếng chuông báo động có thể phát ra từ chính đôi chân của bạn nên đừng bỏ lỡ bất kỳ một dấu hiệu nào nhé!

Nhiều người mắc các bệnh về cổ tử cung chia sẻ rằng họ không cảm thấy cơ thể có gì thay đổi bất thường trước khi được chẩn đoán mắc bệnh. thực tế, các bệnh về cổ tử cung không hề dễ nhận biết nhưng bạn vẫn có thể phát hiện thông qua triệu chứng khác thường ở đôi chân.

Dưới đây chính là 3 dấu hiệu ở đôi chân có thể giúp bạn phán đoán nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung ngay từ sớm.

1. Nổi mụn cóc ở chân

Mụn cóc Sinh d*c là một trong những triệu chứng giúp bạn nhận biết sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. đặc biệt, nó cũng thường xuất hiện ở gót chân hoặc lòng bàn chân nên càng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu khi di chuyển. vì vậy, nếu chân của bạn xuất hiện những nốt mụn đỏ thì bạn nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe cổ tử cung của mình ngay.

3 triệu chứng bất thường ở đôi chân giúp bạn cảnh giác sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung - Ảnh 1.

2. Chân sưng và tê

Một khi bệnh nhân mắc ung thư cổ tử cung xuất hiện tình trạng sưng phù chân thì rất có thể bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. lúc này, khối u đã di căn và dễ gây tắc mạch bạch huyết nên khiến máu lưu thông chi dưới bị tắc nghẽn, có thể gây phù nề khắp cơ thể.

3 triệu chứng bất thường ở đôi chân giúp bạn cảnh giác sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung - Ảnh 2.

3. Sạm da ở vùng háng

Nếu phát hiện có những đốm sạm đen ở vùng háng thì các bạn nữ cũng nên cảnh giác vì nó có thể liên quan đến tổn thương ở cổ tử cung. do vùng háng nằm khá gần với cổ tử cung nên làn da của bạn có thể thay đổi ngay khi cơ thể phản ứng với bệnh.

3 triệu chứng bất thường ở đôi chân giúp bạn cảnh giác sớm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Mẫn Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/3-trieu-chung-bat-thuong-o-doi-chan-giup-ban-canh-giac-som-nguy-co-mac-ung-thu-co-tu-cung-220212112093386.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY