Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 bước làm đẹp đơn giản để tạm biệt đôi chân da rắn

Dưới đây là 3 bước đơn giản làm đẹp da chân mà các bạn có thể học tập để dưỡng cho đôi chân mềm mịn hơn.

Bước 1: Ngâm chân với nước ấm

Ngâm chân trong nước ấm là cách đơn giản giúp cho đôi chân của bạn trở nên mềm mại hơn

Các chuyên gia sức khỏe khuyên mỗi người nên ngâm chân 1 lần mỗi ngày bằng nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ. đây không chỉ là cách chăm sóc sức khỏe mà còn là phương pháp làm đẹp da chân vô cùng hiệu quả.

Chỉ cần 15 phút ngâm chân nước ấm sẽ giúp đôi chân của bạn được thả lỏng, kích thích tuần hoàn máu và đặc biệt quan trọng hơn là giúp các tế bào da ch*t ở chân nở ra. khi ngâm chân bằng nước ấm bạn sẽ dễ dàng hơn cho bước tẩy tế bào ch*t sau đó. để tăng thêm hiệu quả với cách chăm sóc da chân này, bạn nên cho thêm vào nước ngâm chân một chút muối và gừng.

Bước 2: Tẩy tế bào ch*t

Sau khi ngâm chân trong nước ấm, bạn tiếp tục cách chăm sóc da chân bằng bước tiếp theo. bạn dành thêm 5 - 10 phút để tẩy da ch*t cho bàn chân của mình. công đoạn làm đẹp da chân này sẽ giúp cho khâu dưỡng ẩm đạt được hiệu quả như mong muốn. để tăng hiệu quả tẩy da ch*t, bạn có thể dùng bọt biển, xơ mướp, chanh thái lát, muối tắm để nhẹ nhàng chà xát khắp mu bàn chân, đặc biệt chú ý vùng gót chân và dọc 2 bên má ngoài của chân. cách làm này sẽ giúp các bạn loại bỏ được phần da ch*t thô ráp.

Ngoài ra loại bỏ lớp da cũ sần sùi bằng chất caffeine trong bột cà phê cũng là một trong những phương pháp chăm sóc da khá hiệu quả. Nó còn có công dụng làm da mịn màng đồng thời còn cung cấp ẩm và tôn thêm độ trắng sáng cho làn da.

Bước 3: Dưỡng ẩm

Cuối cùng trong cách làm đẹp da chân chính là cung cấp độ ẩm cho làn da mịn màng. sau khi bạn đã tẩy đi lớp da ch*t khô ráp, bạn nên dành thêm 10 phút để massage và dưỡng ẩm giúp cho đôi chân mềm mịn. các động tác massage đơn giản nhất là xoay đều khớp cổ chân và rung chân để kích thích lưu thông máu. sau đó, bạn có thể dùng bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào dùng để chăm sóc da chân thoa lên giúp da mịn màng và tạo độ sáng khỏe cho da chân của bạn.

Vì gót chân là nơi trú ngụ của nhiều tế bào ch*t, và dễ bị nứt nẻ, nên ở cả 3 bước chăm sóc da chân kể trên các bạn đều đặc biệt lưu ý đến phần gót chân. bạn có thể dùng thêm loại kem đặc trị nứt nẻ cho gót chân để mang lại hiệu quả tối ưu. ngoài ra bạn cũng nên chú ý hơn đến vấn đề lông chân, khi bạn tẩy lông chân thì nhìn làn da chân cũng sẽ trắng sáng và mịn màng hơn rất nhiều.

Bên cạnh ba bước làm đẹp, chăm sóc da chân kể trên, bạn cũng nên có chế độ dinh dưỡng tốt cho da. đồng thời đừng quên bảo vệ đôi chân tránh khỏi việc tổn thương như trầy xước hay bị lạnh.

Theo Thu Trang/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/lam-dep/3-buoc-lam-dep-don-gian-de-tam-biet-doi-chan-da-ran-429099.html

Theo Thu Trang/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-buoc-lam-dep-don-gian-de-tam-biet-doi-chan-da-ran/20210312034549675)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Các dấu hiệu khác như chuột rút, chân có vết lõm, vết bầm... đều là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm. Hãy quan sát đôi chân thường xuyên để phát hiện sớm khi có bệnh.
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY