Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Em không phải là gánh nặng, em là may mắn của con

MangYTe - Từ lớp 6, Gia Hưng đảm nhận công việc chăm sóc, cõng em trai Gia Lâm đi lại. Hai anh em trở thành một phần quan trọng không thể thiếu của nhau. Đối với Gia Hưng, Gia Lâm là em trai, là bạn thân luôn bên cạnh chia sẻ động viên nên đối em, em trai là một niềm may mắn chứ không phải gánh nặng.

Nguyễn gia hưng và nguyễn gia lâm là anh em song sinh hiện đang học tại trường thcs trần phú, quận 10, tp hcm.

Mẹ của Gia Hưng, Gia Lâm, chị Nguyễn Thị Mảnh (45 tuổi, quê Tây Ninh) cho biết, lúc sinh ra Gia Lâm khá yếu nên gia đình đưa em đi khám, được bác sĩ chuyển xuống TP.HCM và chuyển qua viện tim. Tại đây, Gia Lâm được chẩn đoán tim bẩm sinh. Đến 2 tuổi, em được tiến hành thì sẽ phẫu thuật và buộc cắt bỏ tứ chi.

‘Em không phải là gánh nặng, em là may mắn của con’ - Ảnh 1.

Từ lớp 6, gia hưng đảm nhận công việc chăm sóc, cõng gia lâm đi lại, 2 anh em trở thành một phần quan trọng không thể thiếu của nhau.

Để tiện lo cho bệnh tình của Gia Lâm, cả gia đình chuyển từ Tây Ninh lên TP HCM thuê nhà trọ sinh sống. Hàng ngày, chị Mảnh thức dậy vào lúc 2h sáng để nấu sữa đậu nành bán còn chồng chị ai thuê gì làm nấy để có tiền thang Thu*c, nuôi nấng các con ăn học.

‘Em không phải là gánh nặng, em là may mắn của con’ - Ảnh 2.

Hàng ngày, chị Mảnh thức dậy vào lúc 2h sáng để nấu sữa đậu nành bán để trang trải cuộc sống, nuôi nấng các con ăn học.

Từ nhỏ đến lớn, gia đình thay nhau đưa đón gia lâm đi học, nhưng 2 năm nay gia lâm lớn hơn nên việc cõng gia lâm đi lại được gia hưng đảm nhận. may mắn, một người hàng xóm đã tặng 2 anh em chiếc xe lăn để tiện đi lại.

‘Em không phải là gánh nặng, em là may mắn của con’ - Ảnh 3.

Một người hàng xóm tặng 2 anh em chiếc xe lăn để tiện đi lại.

"Anh em quấn quýt với nhau như hình với bóng, Gia Hưng không bao giờ để Gia Lâm phải một mình. Ra chơi thay vì xuống sân chơi với các bạn, Gia Hưng chọn ở lại trên lớp để chơi với em. Gia Lâm thông minh lắm, bé luôn lạc quan nên gia đình rất an tâm. Còn Gia Hưng biết chăm sóc em phụ cha mẹ, đảm nhận công việc ngâm đậu cho mẹ nấu sữa nữa", chị Mảnh, mẹ 2 em chia sẻ.

Nói về người anh của mình, Gia Lâm cho biết, tuy Gia Hưng không phải người tuyệt vời nhất nhưng là tay chân, luôn sát cánh bên nhau, với em vậy là đủ.

"tụi em ít ra ngoài chơi lắm, chủ yếu là ở nhà xem phim, đọc sách chơi game cùng nhau. em nhớ có lần ra ngoài chơi anh em cõng em mệt tới mức không diễn tả được. tụi em hay nói chuyện với nhau về sở thích và hầu như không giữ bí mật với nhau, đối với em anh trai là người em có thể chia sẻ mọi thứ", gia lâm tâm sự.

‘Em không phải là gánh nặng, em là may mắn của con’ - Ảnh 4.

Với Gia Hưng, em trai là niềm may mắn vì luôn bên cạnh chia sẻ và động viên em mỗi khi em áp lực mệt mỏi.

Gia hưng cho biết, từ lớp 6, bản thân mình bắt đầu gắn bó và có trách nhiệm với em nhiều hơn, giúp đỡ em những công việc sinh hoạt, vệ sinh, học tập. tuy ban đầu hơi khó khăn nhưng đến thời điểm hiện tại, 2 anh em đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của nhau.

"Gia Lâm là người ít nói, luôn tỏ ra lạc quan để người khác an tâm. Em rất vui khi có em, có người cùng chia sẻ với em mọi thứ. Với em, em trai là niềm may mắn vì luôn bên cạnh chia sẻ và động viên em mỗi khi em áp lực mệt mỏi", Gia Hưng bộc bạch.

Kể về những ước mơ và dự định trong tương lai, Gia Hưng cho biết, chỉ cần là Gia Lâm yêu thích, em sẽ luôn sát cánh, đồng hành để hỗ trợ Gia Lâm.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/em-khong-phai-la-ganh-nang-em-la-may-man-cua-con-20210411013545881.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Cho đến hiện nay, bệnh tim bẩm sinh là bệnh hay gặp nhất ở Việt Nam. Các chuyên gia tim mạch ước tính rằng: có khoảng 1 - 2% các em bé sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh từ nhẹ nhất như là còn ống động mạch, đến nặng nhất là hoán vị đại động mạch…
  • Tôi hoảng hốt xuống phòng khách cũng không thấy anh nên liền gõ cửa phòng em chồng để hỏi. Nào ngờ, em chồng giọng ngái ngủ nói vọng ra bảo: “Anh ấy đang ngủ cùng với em. Chị về phòng ngủ tiếp đi chị”.
  • Đôi khi ngồi nghĩ lại, nàng thật không thể lí giải nổi sự thay đổi lạ lùng sau đám cưới nơi người chồng của mình…
  • Chế độ dinh dưỡng ở trẻ mắc các bệnh lý mạn tính đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp duy trì chức năng sống ở trẻ,
  • Tôi yêu nhất hai người. Một là anh trai đã hy sinh tất cả vì tôi. Người còn lại chính là em. Thế nhưng anh trai tôi lại yêu em, yêu rất nhiều, nhiều như tôi vậy.
  • Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
  • Các dấu hiệu khác như chuột rút, chân có vết lõm, vết bầm... đều là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm. Hãy quan sát đôi chân thường xuyên để phát hiện sớm khi có bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY