Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 bí quyết đơn giản dễ thực hiện giúp ngăn ngừa nếp nhăn, da lão hóa

Các chuyên gia đã đưa ra những biện pháp giúp làn da khỏe từ bên trong kéo dài tuổi trẻ cho làn da từ việc đơn giản nhất.

Những dấu hiệu thay đổi trên cơ thể do tuổi táclà điều không thể tránh được. bên cạnh việc cơ thể già đi, da sẽ mất tính đàn hồi và sản xuất ít collagen hơn - một loại chất xơ giúp da khỏe dẫn đến tình trạng những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện quanh mắt, trán, cổ... đặc biệt, theo nghiên cứu thìphụ nữ da trắng có nhiều khả năng có dấu hiệu lão hóa sớm hơn. hơn bao giờ hết, nếp nhăn luôn là vấn đề đau đầu với phụ nữ bởi dễ dàng nhận thấy nhất.

Ảnh minh hoạ.

Cókhông ít những quảng cáo về các loại mỹ phẩm đắt tiền hay phương pháp làm đẹp bằng thu*c tiêm, huyết thanh...nhưng vì quá nhiều thông tin, đôi khi khiến chị em khó có được lựa chọn phù hợp.các chuyên gia đã đưa ra những biện pháp giúp làn da khỏe từ bên trong kéo dài "tuổi trẻ" cho làn da từ việc đơn giản nhất.

Không hút Thu*c lá

Không hút thu*c lá là một trong những điều tốt nhất có thể làm để đảm bảo cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và bệnh tim, việc này cũng sẽ ngăn ngừa nếp nhăn trong một thời gian dài hơn.

Theo một nghiên cưu được thực hiệntrên 350 người không hút thu*c, những người hút thu*c hiện tại và người đã từng hút thu*c cho thấy, những nếp nhăn siêu nhỏ ở những người hút thu*c sẽ xuất hiện ở độ tuổi từ 20 đến 39.

Lý do là bởichất nicotine trong thu*c lá thực sự thu hẹp các mạch máu ở lớp trên cùng của da, làm ngừng lưu lượng máu trong quá trình tái tạo, giảm oxykhiến da chảy xệ. hơn nữa thu*c lá chứa nhiều hóa chất làm hỏng collagen và elastin.

Tạo thói quen ngủ đủ giấc

Khi có được những giấc ngủ ngon sẽ làm tăng các tế bào làm dày da, sản xuất collagen và lưu lượng máu để chuyển hóa tế bào nhanh hơn. không có loại thu*c tiêm, laser hay sản phẩm nào có thể mang đến những lợi ích như giấc ngủ bởi nó có giá trị làm đẹp lâu dài cho làn da của bạn.

Thoa kem chống nắng thường xuyên

Làn da cũng chịu ảnh hưởng nhiều từ ánh nắng mặt trời.muốnngăn ngừa nếp nhăn và các hình thức tổn thương khác của ánh nắng mặt trời, hãy thoa kem chống nắng sớm và thường xuyên vì tia uv ảnh hưởng trực tiếp đến 80% làn da.

Việc sử dụng kem có chỉ số spf có thể cho phép làn da của bạn tự cấu trúc bằng cách giảm các đốm đen, cải thiệnda sạm màu. bạn nêntìm một loại kem chống nắng với tối thiểu spf 30 để chống lại cả tia uva (thâm nhập sâu hơn) và tia uvb (gây bỏng). luôn luôn bôi lại sau hai giờ và sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-bi-quyet-don-gian-de-thuc-hien-giup-ngan-ngua-nep-nhan-da-lao-hoa-d360447.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-bi-quyet-don-gian-de-thuc-hien-giup-ngan-ngua-nep-nhan-da-lao-hoa/20211212105355040)

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY