Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 bí quyết giúp đời sống vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc

Vợ chồng có quan điểm khác nhau thường nảy sinh mâu thuẫn. Những xung đột ấy không được giải quyết sẽ làm tổn hại sâu sắc đến mối quan hệ hôn nhân. Dưới đây là 3 bí quyết giúp vợ chồng hòa thuận với nhau hơn.

Ảnh minh họa.

Theo chuyên gia tâm lý tuệ an, không có gia đình nào là không mâu thuẫn. đôi khi họ thường xuyên cãi vã dù trong lòng còn rất yêu nhau. do đó, để giữ gìn tình yêu, tránh những xung đột mâu thuẫn là luôn suy nghĩ tích cực về nhau, giải quyết những vướng mắc một cách khéo léo và hãy nên bao dung, rộng lượng.

Dân gian thường có câu “thuận vợ thuận chồng tát bể đông cũng cạn” để nói về sức mạnh vô song của việc hòa thuận trong quan hệ vợ chồng. chuyên gia tâm lý chia sẻ 3 bí quyết giúp các cặp vợ chồng tháo bỏ những rào cản để thấu hiểu nhau và duy trì hạnh phúc lứa đôi.

1. Luôn duy trì tình cảm với những cử chỉ lãng mạn

Hạnh phúc chỉ có thể vun đắp bằng tình cảm chân thành. vậy nên, nhờ yêu thương, có tình cảm với nhau mới có thể mang lại hạnh phúc cho nhau được. mỗi người chỉ cần luôn quan tâm nhau, đôi khi thể hiện những cử chỉ yêu thương, lãng mạn một chút để cho đối phương cảm nhận được sự chân thành trong đó… đây là một trong những yếu tố để giữ gìn hạnh phúc gia đình luôn được bền vững.

Trên thực tế cuộc sống hiện nay, có rất nhiều cặp vợ chồng vì mải mê làm việc kiếm tiền hay bận chuyện con cái mà quên mất nghĩa vụ phải chăm sóc lẫn nhau. Họ đã quên mất việc phải dành cho nửa kia những cử chỉ yêu thương, âu yếm…

Điều này càng khiến cho cuộc sống hôn nhân dần đi vào nhàm chán hơn. hãy tỉnh táo lại ! bạn cần thỉnh thoảng hâm nóng lại tình cảm vợ chồng, nên đan xen những giây phút lãng mạn, những không gian riêng chỉ có hai người với nhau… đây chính là một trong những bí quyết giữ hạnh phúc trong gia đình, khiến cho tình cảm vợ chồng càng bền chặt hơn.

2. Thấu hiểu để yêu thương nhiều hơn

Tình yêu hôn nhân đâu phải lúc nào cũng màu hồng, đôi khi những sóng gió ập đến nếu ta không đủ hiểu nhau thì làm sao có thể nắm chặt tay nhau đi đến cuối đời?

Khi chồng mệt mỏi, ta biết chồng cần một không gian để thư giãn. Khi vợ tức giận, ta hiểu nàng đang có những ấm ức trong lòng cần xả. Chúng ta cứ như vậy bình lặng hiểu nhau, hiểu từng ánh mắt, cử chỉ, nét mặt, hiểu cả tâm hồn lẫn thể xác. Có như vậy ta mới dễ dàng bao dung tất cả cho người mà ta yêu

3. Luôn chia sẻ và có trách nhiệm

Một trong những bí quyết giữ hạnh phúc trong gia đình không thể bỏ qua đó chính là việc cả hai người phải luôn chia sẻ, đồng thời phải có trách nhiệm với nhau trong mọi hoàn cảnh và cuộc sống, đặc biệt là phải có trách nhiệm với gia đình mình.

Bởi dân gian thường có câu “thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”, vậy thì mỗi chúng ta còn ngần ngại gì mà không chia sẻ với nhau những lo toan trong cuộc sống, và luôn ý thức về trách nhiệm gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, để có được bí quyết giữ hạnh phúc trong gia đình, mỗi người cũng cần quan tâm đến việc luôn làm mới chính bản thân, luôn suy nghĩ tích cực và đừng bao giờ để ý những việc quá nhỏ nhặt, nếu không hài lòng bất cứ chuyện gì hãy sẵn sàng góp ý, chia sẻ… nếu làm được tất cả những điều này, cuộc sống gia đình bạn sẽ luôn vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc bền lâu.

Theo Thủy Linh/Giáo dục & Thời đại

Link bài gốc Lấy link

https://giaoducthoidai.vn/3-bi-quyet-giup-doi-song-vo-chong-hoa-thuan-hanh-phuc-post523808.html

Theo Thủy Linh/Giáo dục & Thời đại

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-bi-quyet-giup-doi-song-vo-chong-hoa-thuan-hanh-phuc/20220629075528180)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY