Tin y tế hôm nay

Tin y tế

3 ca dương tính liên quan đến Bệnh viện K và Đà Nẵng

(MangYTe) - Chiều 12/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về 1 ca dương tính mới thuộc chùm Bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều và 2 trường hợp nghi ngờ dương tính mới (liên quan đến Đà Nẵng).

Lấy mẫu sàng lọc đối tượng nguy cơ tại Bệnh viện K. Ảnh: Phạm Hùng.

Cụ thể:

1 ca thuộc chùm bệnh viện k3 cơ sở tân triều là bệnh nhân n.t.t.p., nữ, sinh năm 1953 (bn3624), là người sống một mình tại địa chỉ: p709 chung cư 187 nguyễn lương bằng, phường quang trung, quận đống đa.

Bệnh nhân bị ung thư vú, đã phẫu thuật cách 4 năm.

Hiện tại hàng tháng, bệnh nhân đến bệnh viện k3 cơ sở tân triều khám lấy Thu*c 1 lần tại khoa ngoại vú.

Ngày 4/5, bệnh nhân tự bắt taxi đi từ nhà lên Khoa Ngoại vú khám và lấy Thu*c sau đó về nhà (bắt đầu tự cách ly tại nhà từ 7/5 theo hướng dẫn của y tế).

Ngày 11/5, bệnh nhân được trung tâm y tế quận đống đa lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

2 trường hợp nghi ngờ dương tính mới (liên quan Đà Nẵng):Cụ thể: Bệnh nhân N.T.T.H., sinh năm 1979 (vợ) và bệnh nhân N.V.T., sinh năm 1977 (chồng). Địa chỉ: P806, ĐN2 Tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, có tiền sử đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4-2/5. Ngày 8/5, người vợ xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh.Đến ngày 9/5, người vợ có đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng bệnh viện không tiếp nhận điều trị, tư vấn đi về. Ngày 12/5, người chồng tiếp tục xuất hiện triệu chứng, nên cả 2 vợ chồng bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết quả dương tính (phương pháp Gen Expert). Hiện tại 2 mẫu bệnh phẩm của 2 trường hợp trên đã được Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng chuyển về CDC Hà Nội để xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR.

Trước đó, sáng cùng ngày, cdc hà nội cũng đã thông tin về 5 trường hợp dương tính mới. trong đó, 1 ca là f1 thuộc chùm bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 đã được cách ly tập trung; 2 ca thuộc chùm bệnh viện k3 cơ sở tân triều và 1 ca liên quan tới đà nẵng và 1 ca là nhân viên tại bệnh viện thanh nhàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/3-ca-duong-tinh-lien-quan-den-benh-vien-k-va-da-nang-419028.html)

Tin cùng nội dung

  • Trái vải có những đặc tính kháng ung thư vô cùng mạnh mẽ nhờ vào nguồn hợp chất polyphenol dồi dào
  • Những điều Cháu viết trong thư cũng chính là những điều đang làm cho Cô và nhiều đồng nghiệp rất day dứt trên góc độ những nhà quản lý.
  • Tôi tin là bộ trưởng đã vi hành đến các khoa ung bướu ở khắp đất nước và hiểu điều tôi nói. Sự bất công trong tiếp cận điều trị ung thư, thăm khám y tế luôn xảy ra ở nước nghèo, đang phát triển không chỉ ở Việt Nam. Nỗi đau và bi kịch xảy ra hàng giờ, hàng phút ...
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Thu*c giảm đau, thay đổi thói quen ăn uống và ít hoạt động, là những nguyên nhân, làm giảm nhu động ruột, khiến cho phân trở nên cứng, và việc đi tiêu trở nên khó khăn hơn, gây ra tình trạng táo bón.
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Xạ trị ở vùng đầu cổ, một số loại Thu*c hóa trị và Thu*c uống khác (kháng sinh, steroid, chất che phủ niêm mạc và Thu*c tê tại chỗ) có thể gây khô miệng. Tuyến nước bọt (nơi tạo ra nước bọt) có thể bị ảnh hưởng và tạo ra ít nước bọt hơn, hoặc nước bọt trở nên đặc và quánh lại. Tình trạng khô miệng có thể là nhẹ hoặc trầm trọng.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY