Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

3 Cách dưỡng mi đẹp tự nhiên bằng vaseline nhất định phải thử trong mùa đông này

Trong số hàng trăm cách để có được hàng mi dài, dày, cong khoẻ, cách dưỡng mi bằng vaseline được các chị em truyền tai nhau áp dụng nhiều nhất. Chỉ cần đều đặn thực hiện mỗi ngày 1 - 2 lần và liên tục trong khoảng 2 tuần, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ ràng.

Vaseline - mỹ phẩm “quốc dân”, sản phẩm làm đẹp “tủ" trên toàn thế giới

Có lẽ ít có sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nào nổi tiếng và được sử dụng nhiều như vaseline. Dù bạn yêu thích các sản phẩm cao cấp hay bình dân thì vaseline vẫn luôn có mặt trong danh sách cần phải có.

Vaseline là gì?

Vaseline hay va-dơ-lin là thương hiệu mỹ phẩm của Unilever - công ty thuọc Hà Lan và Anh Quốc. Các sản phẩm mang thương hiệu vaseline bao gồm kem dưỡng da, nước hoa, chất làm sạch và chất khử mùi.

Vaseline được cấp bằng sáng chế vào năm 1872. Thành phần chính của Vaseline là Petroleum jelly.

Petroleum Jelly là sản phẩm hóa dầu được tạo ra khi sản xuất dầu thô. Thông qua liên tục các công đoạn để tinh chế để loại bỏ các tạp chất, Petroleum Jelly trở nên vô cùng tinh khiết. Petroleum Jelly sau đó được sử dụng để tạo thành vaseline.

Đặc tính của vaseline khi sử dụng trên da đó là tạo nên một lớp màng rất ẩm, có khả năng chống lại sự thoát hơi nước, giúp da không bị mất nước.

Đây là lý do mà trong hầu hết các công thức dưỡng ẩm da, vaseline luôn đứng hàng đầu.

Công dụng vaseline là gì?

Công dụng dưỡng ẩm của vaseline là công dụng nổi bật nhất và không thể bàn cãi. Với đặc tính nêu trên, vaseline được sử dụng nhiều trong các hoạt động chăm sóc sắc đẹp, có thể kể đến như:

Dưỡng ẩm cho môi, tóc: Vaseline giúp giữ ẩm và làm giảm rõ rệt tình trạng khô môi, môi bong tróc do không đủ ẩm. Với tóc, sản phẩm này có thể sử dụng để dưỡng ẩm hoặc làm sáp tạo kiểu.

Dưỡng thể, làm dịu da: Với da toàn thân, vaseline dạng sáp hoặc dạng sữa sẽ giúp cải thiện tình trạng da thường xuyên bị khô, đóng vảy, thậm chí bong tróc vào mùa đông.

Trang điểm cho mắt: Vaseline có thể hoà chung với phấn mắt để sáng tạo nên màu mắt mới. Ngoài ra, sản phẩm này dưỡng để dưỡng mi cực hiệu quả.

Dưỡng móng: Một lớp mỏng Vaseline lên phần móng thì móng tay bạn sẽ trông sáng bóng và mềm hơn rất nhiều đấy ạ.

Những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp mang thương hiệu vaseline

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng, vaseline đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm với những công dụng riêng. Dưới đây là danh sách mà bạn có thể tham khảo:

Vaseline cho làn da:

Kem/sữa dưỡng thể: Vaseline Intensive Care Essential Healing, Vaseline Healthy White Instant Fair, Vaseline Healthy White Perfect Serum 10X, Vaseline Healthy White SPF 24 PA++, Vaseline Healthy White Perfect 10™, Vaseline Intensive Care™,…

Kem chống nắng: Vaseline Tone-Up Sun Cream 40 SPF/ PA+++, Vaseline Healthy White SPF50+++ PA++++, Vaseline Daily Sun Cream 50+ SPF/ PA+++,Vaseline Healthy Facial Sunblock UV Protection Lotion SPF30 Non-Sticky Formulation,…

Kem dưỡng da mặt: Vaseline Deep Moisture Jelly Cream, Dexeryl Glycerol Vaseline Paraffine, Vaseline 100% Pure Petroleum jelly Original, Vaseline Men Face Anti-Spot Whitening…

Vaseline cho tóc, móng:

Kem dưỡng móng, da tay: Vaseline Intensive Care, Vaseline intensive care healthy hands and nails, Vaseline Intensive Care Healthy Hands Stronger Nails,…

Dưỡng tóc: Vaseline Hair Tonic Original

Vaseline có tác dụng làm sạch:

Sữa rửa mặt: Vaseline Men Face Oil Control Face Wash, Vaseline Men Advanced White Face Wash, Vaseline Advanced White Charcoal Black Wash,…

Sữa tắm: Vaseline Moisturizing Body Wash Healthy White, Vaseline Total Moisture, Vaseline Total Moisture Body Wash,…

Xà phòng tắm: Vaseline Healthy White Bar Soap, Vaseline Healthy Moisturizing Bar Soap Deo Active Refreshing Sensation, Vaseline Healthy Moisturizing Bar Soap Active Nourish Protect From Pollution,…

Vaseline khử mùi: Vaseline Antiperspirant Dry, Vaseline Dry Serum Ultra Whitening, vaseline dry serum ultra whitening,…

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vaseline dạng nguyên chất cho chung nhiều mục đích khác nhau.

Dưỡng mi bằng vaseline hiệu quả không?

Trong vaseline có nhiều dưỡng chất, đặc biệt là vitamin E. Như trên có đề cập, bên cạnh công dụng làm ẩm cho làn da, vaseline còn vô cùng hiệu quả trong việc chăm sóc hàng mi.

Trên thực tế, khi sử dụng vaseline cho mi, sản phẩm sẽ cung cấp độ ẩm cho nang lông của lông mi, lông mày mở rộng, giúp các lông mày và lông mi con dễ mọc hơn, lông mi không bị khô gãy rụng.

Nhờ đó, lông mi dễ mọc hơn, đồng thời cũng sẽ bảo vệ hàng lông mi khỏi vi khuẩn gây hại.

Cách dưỡng mi bằng vaseline mi cong dài dày tự nhiên

Có rất nhiều các để dưỡng mi với vaseline. Dưới đây là ba công thức đơn giản, dễ làm mà mang lại hiệu quả cao nhất, chị em có thể tham khảo.

1. Dưỡng dài mi bằng Vaseline

Chuẩn bị: vaseline, cọ hoặc cây chuốt mi

Cách thực hiện

  • Bước 1: Cho một ít vaseline ra đầu ngón tay sau đó xoa đều để làm ấm và giúp sáp vaseline dễ thoa hơn.

  • Bước 2: Nhúng vaseline trên đầu ngón tay lên cọ chuốt mi. Khi thực hiện, hãy lăn cây cọ để thấm đều vaseline, tránh cho vaseline bị vón cục.

  • Bước 3: Thực hiện chuốt đều hai hàng mi trên và dưới giống như chuốt mascara. Thao tác thực hiện nhẹ nhàng, tránh dính vào trong mắt.

2. Dưỡng dài mi bằng Vaseline và vitamin E

Chuẩn bị: vaseline, vitamin E

Cách thực hiện:

  • Trích lấy dung dịch vitamin E trong viên nang, sau đó cho vaseline vào trộn đều.

  • Dùng cọ chuốt mi nhúng đều vào hỗn hợp trên rồi nhẹ nhàng chuốt lên hàng mi trên và dưới.

  • Giữ nguyên rồi đi ngủ, rửa lại bằng sữa rửa mặt vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

3. Cách làm dài mi bằng Vaseline và dầu dừa

Chuẩn bị: Vaseline, dầu dừa, Mascara cũ/ tăm bông.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 1 thìa nhỏ Vaseline cho vào bát. Lấy tiếp 5 giọt dầu dừa vào bát.

  • Bước 2: Dùng thìa nhỏ trộn đều hỗn hợp dầu dừa Vaseline.

  • Bước 3: Rửa mặt, tẩy trang kỹ càng và làm sạch mi mắt, vùng mắt.

  • Bước 4: Dùng cọ chuốt Mascara hoặc tăm bông sạch nhúng vào hỗn hợp và thoa đều lên chân mi và thân mi mắt vào trước giờ đi ngủ buổi tối.

  • Bước 5: Để hỗn hợp trên mi qua đêm và rửa sạch lại với nước sạch vào sáng hôm sau.

Những lưu ý để sử dụng vaseline dưỡng mi hiệu quả và an toàn

Vaseline là một sản phẩm mỹ phẩm an toàn, lành tính. Vaseline gần như không gây kích ứng, dị ứng, phù hợp với mọi làn da. Tuy nhiên để việc sử dụng sản phẩm này được hiệu quả, trong quá trình dưỡng mi bằng vaseline, chị em cũng cần tuân thủ những lưu ý sau:

  • Cần làm sạch lông mi trước khi dùng vaseline để dưỡng mi. Nếu bạn đã trang điểm hoặc sử dụng mascara trước đó thì cần phải tẩy trang thật sạch.

  • Để chuốt mi, bạn có thể tận dụng cọ chuốt mascara cũ. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã lấy sạch hết chất mascara còn bám dính trên cọ chuốt mi.

  • Trong trường hợp bạn không sử dụng cọ hay tăm bông để lấy và bôi vaseline dưỡng mi, bạn có thể dùng tay để thoa vaseline. Khi dùng tay, hãy đảm bảo rửa tay sạch sẽ để tránh bụi bẩn, vi khuẩn dính và mi, mắt.

  • Không lạm dụng quá nhiều vaseline nếu không sẽ gây gánh nặng cho hàng mi, vaseline dễ dính vào mắt gây đau nhức, sưng đỏ.

  • Kiên trì thực hiện từ 2 - 3 tuần để thấy được hiệu quả của việc dưỡng mi

Một vài những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng vaseline dưỡng mi

Như trên có đề cập, vaseline là một loại mỹ phẩm lành tính. Tuy nhiên, chúng ta vẫn không thể loại trừ việc vaseline có thể gây dị ứng hay những tác dụng phụ không mong muốn với một vài cơ địa.

Những nguy cơ khi sử dụng vaseline có thể kể đến như:

  • Dị ứng Vaseline: Với những cơ địa nhạy cảm, hàng mi dễ kích ứng thì vaseline có thể gây mẩn ngứa, sưng tấy... Do đó, trước khi sử dụng, bạn hãy thử bôi Vaseline lên mu bàn tay trước để kiểm tra phản ứng nhé.

  • Gây mụn: Bạn cần tẩy trang và làm sạch da quanh mắt trước khi thoa Vaseline. Vaseline có thể gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông dẫn đến sự phát triển viêm nhiễm, bị nổi mụn trứng cá quanh vùng mi, mắt.

  • Nhiễm trùng: Chỉ nên dùng tay thoa vaseline lên vùng mi khi tay đã được rửa sạch với xà phòng. Thực tế, móng tay đều chứa rất nhiều vi trùng, vi khuẩn. Khi bạn dùng tay chưa được rửa sạch chạm lên mi mắt rất có khả năng dầu, vi khuẩn từ tay xâm nhập vào mắt, gây nhiễm trùng.

Mua vaseline dưỡng mi ở đâu?

Vaseline là một sản phẩm mỹ phẩm phổ thông. Vì vậy, sản phẩm này được bán rộng rãi tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng hóa mỹ phẩm, hiệu thuốc…

Tuy nhiên khi mua, bạn cần tìm tới nơi uy tín cung cấp sản phẩm để tránh mua phải sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng.

Vaseline là một dưỡng chất giúp dưỡng mi đẹp tự nhiên, giá thành bình dân và rất an toàn. Vì vậy, hãy luôn sẵn sàng một hũ vaseline cùng các thành phần chăm sóc mi từ thiên nhiên như vitamin E, dầu dừa… để có hàng mi đẹp xuất sắc nhé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-3-cach-duong-mi-dep-tu-nhien-bang-vaseline-nhat-dinh-phai-thu-trong-mua-dong-nay-725110.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY