Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm, có 1/3 cũng phải đi khám ngay lập tức

Nếu bạn nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu sau, hãy lập tức đi khám ngay kẻo bệnh phụ khoa đang ngày càng trầm trọng.

Rất nhiều chị em có tâm lý e ngại khi đi khám phụ khoa, thậm chí ngay cả khi có vấn đề vẫn chần chừ không đi khám. Tới khi tình trạng nặng nề thì bệnh đã tiến triển nặng, gây nguy hiểm. Nhẹ thì viêm nhiễm, nấm ngứa, nặng thì bệnh nan y, thậm chí là gây vô sinh...

Ảnh minh họa.

Ngứa, chảy máu, đau khi tiểu

Đây là những biểu hiện rõ ràng nhất khi V*ng k*n có vấn đề.

Khi bị viêm nhiễm, V*ng k*n sẽ ngứa ngáy, khi gần gũi có thể bị đau đớn, rát, khó chịu.

Khi đi tiểu cảm thấy đau, tức, tiểu buốt, tiểu rắt, thường xuyên bị đau vùng bụng dưới... ra dịch *m đ*o nhiều, có mùi hôi tanh, có màu vàng, xanh, hoặc cặn trắng nhiều.

Tất cả những biểu hiện trên đều cảnh báo V*ng k*n của banh đang có vấn đề, nên đi khám ngay kẻo bệnh thêm trầm trọng.

Nổi mụn cóc

Nổi mụn cóc ở V*ng k*n thường gây cảm giác khó chịu đầu tiên ở phụ nữ, và sau đó là sự xấu hổ ngại ngùng nên không đi khám bác sĩ ngay. nhưng hãy thay đổi suy nghĩ, vì mụn cóc ở V*ng k*n chính là dấu hiệu bị nhiễm virus hpv.

Những mụn cóc riêng lẻ nổi quanh V*ng k*n có thể làm bạn cảm thấy gớm ghiếc và e ngại, nhưng số ít trong chúng có thể là mụn cóc ác tính, rất nguy hiểm.

Những người dễ bị nổi mụn cóc và nhiễm virus HPV là những người có độ tuổi quan hệ T*nh d*c sớm, thường xuyên quan hệ T*nh d*c không an toàn hoặc có tiền sử mắc những bệnh lây qua đường T*nh d*c khác.

Đau nhức kéo dài ở V*ng k*n

Tình trạng sưng đau, tấy đỏ, khó tiểu... kéo dài mà không được chữa trị có thể trở thành mãn tính.

Đau âm hộ mãn tính sẽ khiến bạn đau nhức liên tục không thôi, gặp khó khăn trong việc ngồi, đi đứng và cả mặc quần áo.

Cần nhớ rằng V*ng k*n là cơ quan cực kỳ nhạy cảm và quan trọng với phụ nữ, vì vậy cần lưu tâm đến nhiều. ngoài việc tìm hiểu cách chăm sóc đúng, bạn cần có thái độ cởi mở khi có dấu hiệu lạ, chủ động đi khám và không giấu diếm điều gì với bác sĩ. có như vậy mới được chẩn đúng bệnh và có hướng điều trị đúng được.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-dau-hieu-canh-bao-benh-phu-khoa-nguy-hiem-co-1-3-cung-phai-di-kham-ngay-lap-tuc-d308943.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-dau-hieu-canh-bao-benh-phu-khoa-nguy-hiem-co-1-3-cung-phai-di-kham-ngay-lap-tuc/20210410100320759)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY