Tâm sự hôm nay

3 điều bạn nên suy nghĩ trước khi quyết định chia tay

Khi mối quan hệ đã có những rạn nứt, đến thời điểm mà sự chịu đựng đã đạt đến “giới hạn”, theo bản năng mọi chuyện sẽ nhanh chóng đi vào hồi kết thúc.
Trong những trường hợp như vậy, đôi khi chỉ cần bạn ‘lùi lại, nhượng bộ” một bước, chính điều đó giúp bạn hiểu rõ hơn cảm xúc của chính mình, của người bạn đời và có thể củng cố lại mối quan hệ một cách tốt đẹp hơn. Tuy nhiên trong một số trường hợp khác không phải do mâu thuẩn gia đình mà do chính bản thân của mỗi người. Sau đây những lời khuyên trước khi bạn có quyết định cuối cùng!

1. Hãy cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất

Hãy cố gắng làm những điều tốt đẹp và thường xuyên hơn, nên có những bữa cơm ngon cho gia đình, thời gian cho con cái, người thân trong gia đình, đọc sách, thiền, những hoạt động thể dục thể thao … ngay cả khi mối quan hệ vợ chồng đã có “khoảng cách”, nhưng những gì bạn chăm sóc cho bản thân, cho gia đình vẫn đem lại cái nhìn thiện cảm hơn và đôi khi cải thiện được “tình hình”!

2. Nên có những “nhượng bộ, bước lùi”

Trước khi bạn muốn quyết định kết thúc mọi thứ, hãy chắc chắn rằng bạn có lí do chính đáng để thuyết phục bản thân và không phải chỉ bằng cảm xúc. Bình tĩnh lại và cân nhắc kĩ lưỡng. Đừng bao giờ đưa ra những quyết định quan trọng mà chỉ dựa trên tình cảm, trên những cảm xúc thoáng qua mà điều cần thiết là phải có những suy nghĩ thật chín chắn. Hãy dành ít thời gian để suy nghĩ, để phân tích những điều bạn cảm nhận được. Có thể lúc đó bạn nghĩ rằng bạn muốn trốn chạy khỏi những bế tắc của cuộc sống gia đình! Nhưng cuộc sống luôn vận chuyển và biến đổi, ngay cả khi bạn cảm nhận rằng cuộc sống gia đình sẽ không thể nào thay đổi khác được nhưng nếu với những cố gắng, nỗ lực mỗi ngày, bạn có thể tạo nên nhiều điều mới mẻ và tốt đẹp hơn, vì vậy hãy phân tích và suy nghĩ trước khi có những quyết định quan trọng của cuộc đời!

3. Hãy nhận ra vai trò và bổn phận trong gia đình

Đây là vấn đề tế nhị nhưng bạn cần hiểu, nhận ra vai trò, nhiệm vụ trong gia đình. Mỗi thành viên trong gia đình có những vai trò và trách nhiệm khác nhau. Trong gia đình nếu không có sự thông cảm, chia sẽ đôi khi sẽ gây những hiểu lầm, lúc đó có thể có những phản ứng, những lời lẽ không được hay, được tốt đẹp. Tốt nhất nên có những lời giải thích hợp lý để thông cảm nhau, mà đôi khi điều đó đã từng làm bạn đau khổ, “oan ức”.

Bs Ái Thủy

(theo Sante Magazine)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/3-dieu-ban-nen-suy-nghi-truoc-khi-quyet-dinh-chia-tay-n122180.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Chiều ngày 17/4/2014: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định ngừng việc tổ chức ASIAD 18 tại Hà Nội vào năm 2019. Đây là một quyết định đúng đắn, sáng suốt, hợp lòng dân.
  • Ngày hậu phẫu thứ 5, diễn tiến bệnh ổn dần, thuận lợi, vết mổ không nhiễm, chức năng thận có khá hơn. Hy vọng chuyến này ông cụ sau khi xuất viện có thể về quê ăn Tết vui vẻ với gia đình. Các con ông cũng mừng vì đã có một quyết định điều trị đúng đắn cho cha mình, nếu không thì…
  • Cho đến năm 2003, theo quy định, Thu*c tiêm artesunate hiệu lực cao chỉ được sử dụng ở tuyến huyện trở lên, không được cấp về tuyến xã.
  • Vì quá thông minh, sắc sảo hay vì quá lạnh lùng mà những chòm sao này không nên kè kè 24/7 với người ấy, để dẫn đến hậu quả chia tay.
  • Có nhiều cách để chấm dứt một mối quan hệ nghiêm túc, tuy nhiên, nó không nên là những cách lãng xẹt dưới đây ^^.
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
  • Cuối cùng thì lãnh đạo TP. Hà Nội đã quyết định dừng dự án chặt hạ cây xanh. Đây là thông tin mà những người yêu mến Thủ đô mong đợi nhiều nhất trong những ngày qua...
  • Hội chứng này thường xuất hiện trong các khung giờ cao điểm như lúc mới ngủ dậy, sắp ăn trưa, đang học bài hay trước khi đi ngủ.
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY