Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại nước ép là khắc tinh của tuổi tác: Tăng sinh collagen, ngừa nếp nhăn, tàn nhang lại tăng sức đề kháng

Thường xuyên sử dụng các loại nước ép này sẽ giúp bổ sung các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, phòng bệnh rất tốt.

Nước ép nho

Nước ép nho giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào bên trong cơ thể. Uống loại nước này thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Ngoài ra, loại đồ uống này còn giúp tăng lưu lượng máu, giúp da hồng hào, mịn màng, mang lại vẻ trẻ trung cho phụ nữ.

Ảnh minh họa.

Bạn có thể làm nước ép nho theo công thức sau: 100 gram nho (bỏ hạt hoặc mua loại không hạt), 1 quả táo. Nho rửa sạch; táo cắt nhỏ, bỏ hạt. Cho cả hai nguyên liệu vào máy và ép lấy nước.

Nước ép lựu

Nước ép lựu tốt cho việc hình thành các tế bào da mới, củng cố collagen, tăng độ đàn hồi cho da. Sử dụng loại nước ép này thường xuyên sẽ giúp da căng mịn, ngăn ngừa các bệnh về da. Ngoài ra, nước ép lựu còn giúp da luôn ẩm mịn, làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.

Bạn có thể kết hợp lựu với các loại hoa quả khác nhau để có một ly nước giàu dưỡng chất, giúp bảo vệ da, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Có thể tham khảo công thức nước ép lựu dưa hấu như sau: 2 quả lựu, 100 gram dưa hấu. Lựu tách lấy phần hạt, dưa hấu cắt nhỏ. Cho 2 nguyên liệu vào máy và ép lấy nước.

Nước ép bưởi cà chua

Cà chua giàu lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa và phòng ngừa bệnh tật. Ngoài ra, cà chua còn giúp cấp ẩm, bổ sung vitamin cho làn da. Chị em da dầu có thể sử dụng nước ép cà chua hàng ngày vì nó giúp hạn chế việc tiết dầu trên da.

Trong khi đó, bưởi rất giàu vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, vitamin C trong bưởi có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp, tái tạo các sợi collagen trong cơ thể, giúp làm chậm quá trình lão hóa của da. Ngoài ra, bưởi cũng được chứng minh có tác dụng trong việc giảm cân.

Để làm nước ép cà chua bưởi, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau: 3 quả cà chua, 3-4 múi bưởi. Cà chua rửa sạch, thái miếng. Bưởi bóc vỏ, bỏ hạt. Cho các nguyên liệu vào máy và ép lấy nước.

Để hấp thu tốt những dinh dưỡng có trong các loại đồ uống này, bạn nên sử dụng chúng vào buổi sáng. Nên uống ngay sau khi chế biến vì nước ép rất dễ bị oxy hóa.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://phunutoday.vn/3-loai-nuoc-ep-la-khac-tinh-cua-tuoi-tac-tang-sinh-collagen-ngua-nep-nhan-tan-nhang-lai-tang-suc-de-khang-d319370.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-nuoc-ep-la-khac-tinh-cua-tuoi-tac-tang-sinh-collagen-ngua-nep-nhan-tan-nhang-lai-tang-suc-de-khang/20220513064210528)

Tin cùng nội dung

  • Giấm có thể tăng cường chức năng gan, thận và thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể
  • Lạc không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà ăn lạc còn có thể ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư.
  • Nước ngọt có gas là loại nước giải khát được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều, thường xuyên và trong một thời gian dài thì có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển và sức khỏe.
  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY