Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại rau lá chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn hàng ngày

Rau xanh cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Chúng rất có ích cho sức khỏe vì vậy mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn hàng ngày.

Cải xoăn

Ảnh minh họa.

Cải xoăn là một loại rau cải giàu chất dinh dưỡng và có thể được sử dụng linh hoạt, có thể ăn sống trong các món salad, xào, nướng hoặc xay sinh tố. Trong số tất cả các loại rau xanh, cải xoăn có lượng vitamin C cao nhất, cung cấp khoảng 22% giá trị khuyến nghị hàng ngày (DV) với mỗi khẩu phần. Vitamin C là một chất chống oxy hóa cần thiết có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Ngoài vitamin C, cải xoăn cũng là nguồn cung cấp vitamin K tốt, cung cấp khoảng 68% DV. Vitamin này hỗ trợ sức khỏe xương và hệ thống miễn dịch. Rau cải xoăn cũng chứa các hợp chất chống ung thư, chẳng hạn như sulforaphane. Theo Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, sulforaphane có thể ngăn chặn sự hình thành một số tế bào ung thư ở cấp độ phân tử.

Cải xoong

Cải xoong là một loại rau quen thuộc với người Việt Nam. Tuy có hương vị thơm ngon nhưng vì thường được trồng ở các ao, đầm nước nên nhiều người lo ngại rau bị nhiễm sán. Trước đây, người ta xem cải xoong như rau dại nhưng hiện nay nó được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đánh giá rất cao.

Cải xoong đã được CDC xếp vào danh sách “những loại rau quả lành mạnh nhất”, vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn bất kỳ loại rau nào khác, đồng thời lại có lượng calo thấp nhất. Ăn cải xoong đặc biệt hữu ích trong việc phòng chống bệnh tật và giảm cân.

Ngoài ra, cải xoong còn chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt, vitamin C tăng cường miễn dịch, glucosinate chống bệnh tật,… Đặc biệt, cải xoong còn cung cấp vitamin K – một chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của xương, nhưng thường bị bỏ qua. Chỉ một cốc cải xoong đã cung cấp hơn 100% vitamin K.

Rau bồ công anh

Rau bồ công anh có thể chưa phổ biến lắm trong ẩm thực Việt, tuy nhiên, đây là một loại rau xứng đáng để được bổ sung vào chế độ ăn uống. Lý do là bởi rau bồ công anh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cải thiện chức năng gan, giảm mật độ cholesterol xấu, hỗ trợ tiêu hóa, cũng như tăng cường khả năng chống oxy hóa và hỗ trợ sức khỏe mắt.

Rau bồ công anh chứa nhiều beta carotene, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Ngoài ra, nó cũng giàu lutein và zeaxanthin, hai chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe mắt. Không chỉ có vậy, rau bồ công anh còn cung cấp nhiều vitamin C và K giúp duy trì sức khỏe xương.

Ngoài ra, điều đặc biệt của rau bồ công anh là khả năng cung cấp prebiotic, một loại chất xơ thân thiện với đường ruột, giúp tăng cường việc sản xuất bifidobacteria – một loại vi khuẩn có lợi trong ruột. Việc tăng cường bifidobacteria giúp tăng cường chức năng miễn dịch và ngăn ngừa ung thư.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/3-loai-rau-la-chuyen-gia-dinh-duong-khuyen-nen-an-hang-ngay.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-rau-la-chuyen-gia-dinh-duong-khuyen-nen-an-hang-ngay/20230704020405977)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY