Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 món ăn kích thích vị giác bạn nên nấu trong mùa đông

Bạn nên bổ sung 3 món ngon dưới đây vào thực đơn gia đình trong mùa đông nhé.

Lẩu gà sâm

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Gà mái tơ 1 con

Vị Thu*c: Rễ sâm, hoài sơn, ý dĩ, kỷ tử, long nhãn, táo đen, táo đỏ, hạt sen,...

Nấm kim châm

Nấm hải sản

Rau ngải cứu

Váng đậu

Trứng vịt lộn

Đậu phụ

Bánh đa khô

Cách làm:

Gà sau khi làm sạch cắt miếng vừa, sau đó tẩm ướp gia vị cho thật ngon. Nấm để làm cho trắng, bạn pha chút bột năng hoặc bột sắn với nước rồi ngâm nấm đến khi nào trắng thì đem ra rửa sạch.

Đậu phụ cắt miếng, ngải cứu nhặt rửa sạch, bánh đa khô ngâm nở để ráo, váng đậu thì chiên sơ.

Gói Thu*c bắc bạn cho vào bếp ninh thành nước dùng nồi lẩu. Như vậy nồi lẩu của bạn đã hoàn thành chỉ cần mọi người thưởng thức là xong, rất nhanh phải không nào.

Thịt kho đông

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Thịt bắp + tai má lợn (phầm này bì sẽ giúp tạo đông cho thịt chứ không phải tạo mỡ)

Nấm hương, mộc nhĩ

Tiêu, mắm, muối, hành tím khô.

Cách làm:

Thịt thái to, ướp gia vị. Phi hành thơm, cho nấm hương, mộc nhĩ vào xào cùng gia vị cho săn lại và sau đó trút thịt vào đảo săn, ngấm gia vị

Sau khi đun săn thịt ngấm gia vị thì cho nước sấp mặt thịt và đậy vung áp suất lại. Nấu xong có thể chia vào các bát hoặc hộp để ăn theo bữa không bị thiu hỏng.

Sườn rim dứa

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Sườn heo 500 gr

Dứa 100 gr

Ớt chuông xanh 1/2 quả

Giấm ăn 2 muỗng canh

Hành tím 2 củ

Ớt 2 trái

Tỏi 3 tép

Nước mắm 1 muỗng canh

Tương ớt 1 muỗng canh

Dầu ăn 300 ml

Đường/ muối 1 ít

Cách làm:

Sườn mua về để khử đi mùi hôi bạn dùng dao chặt sườn thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Sau đó cho vào thau dùng hỗn hợp 1 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh muối chà xát lên sườn heo và để yên khoảng 5 - 10 phút sau đó rửa lại với nước.

Dứa mua về bạn cắt bỏ 2 đầu của quả rồi dựng đứng quả lên và dùng dao gọt sạch phần vỏ bên ngoài.

Tiếp theo bạn xác định các hướng xéo dựa vào mắt dứa rồi đặt lưỡi dao nghiêng, khứa 2 bên đường thẳng giữa các mắt (giống tạo hình chữ V) để loại bỏ đi phần mắt dứa. Làm tương tự cho đến khi hết mắt dứa.

Rồi chẻ dọc quả dứa làm đôi, loại bỏ đi phần lõi và cắt thịt dứa thành các các miếng nhỏ vừa ăn.

Tỏi và hành tím bạn lột vỏ với hành bạn cắt lát còn tỏi bạn đem đi băm nhỏ. Ớt chuông bạn rửa sạch và cắt hạt lựu hoặc cắt hoa. Ớt bạn rửa sạch, cắt lát.

Cho 300ml dầu ăn vào chảo, đợi đến khi dầu nóng bạn cho từng miếng sườn cho vào. Chiên với lửa vừa đến khi sườn chín vàng thì gắp ra, để ráo dầu.

Để pha sốt bạn cho 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm ăn, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt vào chén sau đó dùng muỗng khuấy đều cho các gia vị tan hết.

Trước tiên bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn (phần dầu chiên sườn) cùng hành tỏi cắt nhỏ vào chảo, phi đều đến khi hành tỏi thơm, bạn cho sườn đã chiên vào.

Chiên thêm 2 phút nữa với lửa vừa cho sườn vàng đều rồi bạn cho nước sốt vừa pha vào. Rim trong 3 phút với lửa nhỏ cho nước sốt thấm và áo đều sườn thì bạn cho ớt chuông và dứa vào.

Trộn và đảo đều thêm 2 phút nữa cho tới khi ớt chuông và dứa chín và thấm đều nước sốt rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp cho vào dĩa, rắc thêm ít ớt cắt nhỏ lên và thưởng thức thôi!

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/3-mon-an-kich-thich-vi-giac-ban-nen-nau-trong-mua-dong-59884.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-mon-an-kich-thich-vi-giac-ban-nen-nau-trong-mua-dong/20211125125300024)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY