Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 món ăn vặt cực ngon với đậu phộng

Món ăn vặt dưới đây được làm từ đậu phộng không chỉ ngon mà còn lành mạnh, tốt cho sức khoẻ.

Đậu phộng ngào đường

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

1 kg đậu phộng khô.

250g đường.

400g muối hạt.

3 muỗng nước tương.

Cách làm:

Loại bỏ những đậu phộng mốc, hư, rửa sạch, để ráo.

Bắc chảo lên bếp, cho 200 g muối hạt và ½ kg đậu phộng vào rang cho đến khi đậu chuyển sang màu nâu đậm và có mùi thơm. tiếp đến, bỏ 200 g muối và ½ kg đậu còn lại vào rang.

Rang xong cho ra rổ rây hết phần muối, chỉ lấy phần đậu.

Cho chảo lên bếp, để lửa nhỏ. Cho vào 3 muỗng nước tương và 250 g đường cho đến khi đường tan hết và hơi sánh lại. Cho tất cả đậu vào đảo đều nhanh tay.

Đậu phộng rang tỏi ớt

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Hạt đậu phộng khô

Bột ớt, quả ớt tươi

Tỏi, muối ăn, dầu ăn

Cách làm:

Bắc chảo lên bếp đun nóng rồi cho đậu phộng vào đảo đều, để lửa vừa nhỏ, đảo đều tay. một điều vô cùng quan trọng cần phải chú ý đó là trong lúc rang đậu phộng là bạn phải liên tục đảo và đảo đều tay và liên tục để đậu phộng có thể chín đều, vàng, thơm và giòn. nhiều người vì muốn nhanh đã bật lửa to dẫn tới tình trạng vỏ ngoài thì cháy nhưng bên trong đậu chưa chín và bị dẻo.

Ớt tươi rửa sạch rồi thái nhỏ, cho luôn vào bát dùng để trộn đậu.

Trong bát để trộn đậu bạn hãy cho thêm bột ớt, một chút muối vào bát và trộn đều.

Khi đậu đã được rang giòn, bạn hãy chuẩn bị một cái rổ thưa, đổ đậu vào và xóc đều tay để rơi hết phần muối và loại bỏ đi những tạp chất. chỉ giữ lại phần đậu phộng ngon để trộn.

Đặt chảo lên bếp rồi sau đó bạn hãy đổ dầu ăn vào và đun nóng. khi dầu ăn đã đủ nóng, bạn cho hỗn hợp muối ớt vào, cho hết đậu phộng vào rồi đảo đều tay. nên nhớ, hãy đảo đều sẽ giúp đậu phộng được thấm đều gia vị.

Mới đầu để lửa lớn bạn nên đảo đều tay trong lúc đó để đến khi hạt đậu phộng đã khô ráo thì mới tắt bếp. khi bếp rồi, bạn vẫn phải tiếp tục đảo tiếp đều tay cho đến nào khi hạt đậu nguội hẳn, mục đích là để giúp đậu ngấm gia vị hơn.

Đợi đậu phộng sau khi vừa rang nguội thêm một lúc, rồi đổ hãy vào lọ và đậy kín nắp. nên bảo quản đậu phộng ở những nơi thoáng mát, tránh những vị trí như sát bếp và những nơi có nhiệt độ cao. đậu phộng rang muối ớt bạn nên để trong tủ lạnh để có thể bảo quản trong một thời gian dài, không bị hư hỏng và có thể giữ để dùng dần.

Đậu phộng da cá

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Đậu phộng 30g

Bột nước cốt dừa 3g

Đường 40g

Bột mì đa dụng 80g

Bột bắp 20g

1 ít bột nổi

Dầu ăn

Cách làm:

Đậu phộng nhặt bỏ hết hạt mốc, hạt lép, hạt bị hư. Rửa đậu cho sạch, ngâm với nước muối trong khoảng 10 phút. Sau đó đổ ra phơi cho khô ráo, bỏ vào tô ướp muối và đường, đợi đến khi đường, muối tan hết.

Trộn bột nước cốt dừa, bột ngô, bột mì, bột nổi thành hỗn hợp rồi rây mịn.

Đậu sau khi ướp, cho vào một cái tô, rắc hỗn hợp bột đã rây mịn vào, đảo đều tay và lắc nhẹ tô để bột bám đều quanh hạt đậu.

Đổ đậu qua rây, lắc nhẹ để loại bỏ hết phần bột thừa.

Bắc chảo dầu lên bếp, đợi dầu nóng, bỏ đậu vào chiên trên lửa vừa. Không đảo đậu ngay khi vừa mới chiên để tránh làm lớp bột bám bên ngoài hạt đậu bị vỡ. Khi đậu dần nổi thì vớt đậu ra, đổ ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Đợi đậu nguội cho vào lọ, dùng dần.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/3-mon-an-vat-cuc-ngon-voi-dau-phong-60240.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-mon-an-vat-cuc-ngon-voi-dau-phong/20211211103537314)

Tin cùng nội dung

  • Khi ăn dưa hấu, chúng ta thường vứt đi phần hạt của nó, và thường chỉ sử dụng khi chúng được “tái chế” thành hạt dưa sấy, ăn nhâm nhi như món ăn vặt.
  • Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm quen thuộc gây ung thư mà bạn nên ngay lập tức tránh xa.
  • Bữa ăn tối của cả gia đình là thời gian họp mặt không chỉ quan trọng về tinh thần mà còn đóng góp rất nhiều cho sức khỏe cả nhà.
  • Ngày 15/4 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Báo Sức khoẻ Đời sống đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2015-2017 và hợp đồng hợp tác tuyên truyền năm 2015.
  • Đậu phộng rất giàu axít béo không bão hòa đơn, giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tim và bệnh mạch vành.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY