Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 món ăn vặt tuyệt ngon với khoai tây

Những món ăn vặt dưới đây được chế biến từ khoai tây không chỉ lành mạnh mà còn tốt cho sức khỏe.

Khoai tây viên chiên xù

3 món ăn vặt tuyệt ngon với khoai tây

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Khoai tây 4 củ

Hành tây 1 củ

Cà rốt 1 củ

Nấm đông cô 15 g

Thịt bò xay 450 g

Muối 1 muỗng cà phê

Tiêu 1 muỗng cà phê

Bột mì 200 g

Trứng gà 2 quả

Bột chiên xù 200 g

Gọt vỏ 4 củ khoai tây, rửa sạch, cắt khúc nhỏ rồi cho vào xửng hấp chín. sau đó, dùng nĩa tán cho khoai tây nhuyễn mịn.

Gọt vỏ hành tây, cà rốt, sau đó cắt hạt lựu. Nấm đông cô ngâm mềm, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tây, sau đó cho vào cà rốt, nấm đông cô, 450g thịt bò xay rồi đảo đều đến khi nhân chín. Cuối cùng nêm nếm thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu rồi tắt bếp.

Cho vào tô khoai tây phần thịt vừa xào, 1 quả trứng, sau đó dùng tay trộn đều và vo tròn thành viên nhỏ. chuẩn bị 3 tô: bột mì, trứng gà đánh tan, bột chiên xù. bạn áo viên khoai tây qua tô bột khô, nhúng 1 lớp trứng gà, sau đó áo thêm 1 lớp bột chiên xù.

Bắc chảo lên bếp cùng dầu ăn, khi dầu bắt đầu nóng, bạn cho viên khoai tây vào chiên đến khi chín vàng đều.

Trứng nướng khoai tây

3 món ăn vặt tuyệt ngon với khoai tây

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên Liệu:

3-4 củ khoai tây

2 trứng gà

1 cup parmesan cheese bào vụn

1/4 muỗng lá parsley

1 muỗng bột tỏi

1/3 muỗng muối

1 muỗng tiêu

1/2 muỗng ớt bột đỏ (không bắt buộc)

Cách làm:

Trứng gà đánh tan, khoai tây cắt múi làm 6, trộn đều hỗn hợp khô. khoai tây nhúng qua trứng gà.

Lăn khoai qua bột, cho vô lò nướng 190 độ

Khoai tây chín vàng rất thơm, ăn cùng chén tương cà ngon hết biết luôn nhé.

Khoai tây lắc phô mai

3 món ăn vặt tuyệt ngon với khoai tây

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

500gr khoai tây

40g bột phô mai (bán nhiều ở các siêu thị hoặc có thể dùng phô mai bất kỳ rồi dùng dụng cụ bào đá, rau củ để tự bào cho vụn ra)

1 thìa nhỏ muối

1 bát dầu ăn

Giấy thấm dầu

Cách làm:

Khoai tây gọt sạch vỏ, cắt mắt sạch sẽ, ngâm vào trong nước cho thêm một ít muối vào, ngâm khoảng 10-15 phút (làm như thế khoai tây sẽ không bị thâm đen giúp cho món khoai tây chiên lắc phô mai hấp dẫn hơn). sau đó vớt khoai ra khỏi nước cho vào rổ ráo nước.

Đun sôi 1 nồi nước cùng ½ thìa đường và 1 thìa muối. khi nước sôi, bạn thả khoai tây vào luộc sơ, sau đó vớt khoai tây ra cho luôn chậu nước lạnh có thả sẵn 5, 6 đá viên.

Cho dầu vào chảo, đun dầu cho nóng. Khi dầu nóng đều, thì cho khoai vào chiên sơ. Bước này chỉ chiên sơ khoai vừa chín tới. Vớt khoai ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Rồi bỏ khoai vào ngăn đá cho se bề mặt.

Cho khoai vào chảo dầu sôi chiên lại lần 2. bạn nên vặn lửa nhỏ liu riu để duy trì nhiệt độ của dầu giúp khoai tây được chiên giòn, vàng đều đẹp mà không bị cháy, cho khoai tây vào chiên vàng đều các mặt rồi cho ra đĩa có giấy thấm dầu. cho khoai vào tô rắc đều phô mai và lắc đến khi thấy miếng khoai phủ đều phô mai là được.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/3-mon-an-vat-tuyet-ngon-voi-khoai-tay-53455.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-mon-an-vat-tuyet-ngon-voi-khoai-tay/20210513092851678)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY