Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 món thịt băm hấp cực ngon

Thịt băm hấp là món chế biến không mất nhiều thời gian mà được cả nhà yêu thích.

Thịt băm hấp cà tím

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

200g thịt băm, 1 quả cà tím dài, 1/3 củ cà rốt, 1 quả ớt đỏ, 1 ít muối, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa nước tương, 2 thìa nước mắm, 1 ít bột ngô, 1 ít hạt tiêu, 2g gừng, 5g hành lá.

Trộn thịt băm với rượu nấu ăn, nước tương, muối, hạt tiêu, gừng băm nhỏ trong 15 phút cho ngấm. cà tím bổ dọc theo thân quả, chia cà ra làm 4 khúc bằng nhau. mỗi khúc cà khía thành 6 lát nhưng không khía cho đứt hẳn, giữ lại khoảng 0,5cm.

Sau khi thịt ướp xong nhồi thịt vào từng khe giữa các lát cà đã cắt. Xếp cà vào đĩa chịu nhiệt đem đi hấp khoảng 20 phút là chín.

Xếp thịt băm ra đĩa. thịt băm nhồi cà tím giống như đèn lồng nên ở giữa xâu đèn sẽ cắt lát cà rốt và điểm vào. ớt đỏ cắt sợi để xếp xuống cuối và đầu xâu đèn.

Hòa nước mắm, dầu mè, chút bột ngô, 2 thìa súp nước lọc, khuấy đều. Đổ vào chảo đun sôi cho hỗn hợp sánh lại. Sau đó rưới phần nước xốt này lên khắp mặt thịt để thịt được bóng đẹp và đậm đà hơn. Hành lá chẻ thành sợi mảnh rồi rắc vào đĩa.

Thịt băm hấp củ đậu nấm mèo

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

300 gram thịt chân giò xay nhuyễn, nửa củ đậu, 5 gram nấm mèo khô (mộc nhĩ), 1 muỗng cà phê bột bắp, 2 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hào.

Cách làm:

Chọn mua chân giò có vừa nạc vừa mỡ thì món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. Nấm mèo ngâm nước, băm nhỏ, củ đậu cũng làm tương tự.

Trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau. Khuấy bột bắp với một ít nước rồi rưới vào hỗn hợp trên. Chuẩn bị một cái đĩa, cho thịt lên trên, phết thịt càng mỏng càng tốt.

Đun sôi nước sẵn, cho thịt vào xửng hấp trong 5 – 8 phút. Món thịt hấp này không quá tốn thời gian và công sức, thích hợp cho người già và trẻ nhỏ ăn.

Thịt băm hấp khoai môn

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

300g thịt ba chỉ

250g khoai môn

15ml xì dầu, 10ml dầu mè

2 cánh hoa hồi, hành lá, gừng

Cách làm:

Gọt vỏ khoai môn rồi cắt thành miếng vừa ăn. Băm nhỏ hành lá và gừng. Với thịt ba chỉ, bạn cắt thành miếng nhỏ. Trộn đều hành, gừng với thịt.

Thêm khoai môn rồi trộn đều với tất cả các gia vị đã chuẩn bị. Ướp trong khoảng 30 phút cho thật ngấm. Nếu thích ăn cay, các bạn có thể dùng thêm sa tế. Xếp thịt và khoai môn xen kẽ nhau vào đĩa. Hấp trong xửng ở lửa to trong khoảng 1 tiếng.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/3-mon-thit-bam-hap-cuc-ngon-56917.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-mon-thit-bam-hap-cuc-ngon/20210811011049325)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY