Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 món thịt nướng cực ngon mà không khó làm

Với những gia vị dễ tìm trong căn bếp nhà mình bạn cũng có thể làm được món thịt nướng cực thơm ngon.

Thịt heo nướng mật ong

3 món thịt nướng cực ngon mà không khó làm

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu:

Thịt bà chỉ 1 kg (hoặc thịt vai)

Sả 2 cây

Tỏi 1 củ

Hành tím 2 củ

Nước cam tươi 80 ml

(Khoảng 1 quả cam nhỏ vắt lấy nước cốt là được)

Dầu hào 2 muỗng canh

Hạt tiêu xay 2 muỗng cà phê

Mật ong nguyên chất 1 muỗng canh

Dầu ăn 3 muỗng canh

Ngò ta 20 gr (Chỉ lấy phần gốc)

Hành lá 20 gr (Chỉ lấy phần củ trắng bên dưới)

Nước mắm 3 muỗng canh (Tương đương với 2.5 muỗng canh)

Thịt đem rửa sạch, rồi dùng khăn khô thấm nước. sau đó, bạn thái thịt thành những miếng to bản. yêu cầu của cách ướp thịt nướng này là không thái thịt quá dày để thịt dễ ngấm gia vị.

Lấy cán dao hoặc đồ dần thịt để dần đều lên hai mặt thịt.

Hành, tỏi, sả đem bóc vỏ rồi bằm nhuyễn cùng với phần lá ngò đã rửa sạch. Để đỡ tốn thời gian bạn có thể cắt nhỏ hành, tỏi, sả rồi dùng máy xay nhuyễn.

Tất cả các nguyên liệu gồm hành, tỏi, sả đã xay nhuyễn + nước cam + dầu hào + hạt tiêu xay + nước mắm + đường + mật ong + dầu ăn bạn cho vào tô lớn trộn đều rồi ướp vào thịt heo. bạn dùng găng tay trộn thật đều cho gia vị thấm vào thịt.

Thời gian ướp thị nướng tối thiểu 2 giờ. bạn có thể để qua đêm nếu muốn nhưng cần đậy nắp và cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh. từ đó, thịt nướng sẽ mềm và đậm đà hương vị hơn.

Trước khi nướng thịt 15 phút, các bạn hãy bật lò ở mức 180 – 200 độ C để lò nóng.

Xếp thịt đã ướp lên vỉ rồi cho vào ngăn giữa lò nướng. mỗi bên thịt nướng từ 10 -15 phút. sau khi mặt thịt thứ nhất chín, bạn hãy lật ngay mặt thịt thứ hai nhé. quan sát thấy màu thịt thấy sậm lại là bạn có thể tắt bếp và cho thịt ra.

Gà nướng muối tiêu

3 món thịt nướng cực ngon mà không khó làm

Nguyên liệu:

Gà ta: 1 con

Dầu ăn 2 thìa cà phê

Rượu trắng: 1 thìa cà phê

Muối: 1 thìa cà phê

Ớt băm: 2 thìa cà phê

Tiêu: 1 thìa cà phê

Tỏi, hành băm: 2 thìa cà phê

Dầu hào: 3 thìa cà phê

Bột điều: 1 thìa cà phê

Mật ong: 4 thìa ( nếu làm gà nướng mật ong )

Cách làm:

Thịt gà rửa sạch, để ráo nước, sau đó dùng dao khía để gà nhanh ngấm gia vị tẩm.

Đầu và chân để nguyên hoặc cắt ra, dùng tay bẻ hai bên đùi gà bè ra để dễ nướng và chín đều.

Làm nước sốt ướp gà nướng muối ớt: cho vào 2 thìa dầu ăn, 1 nửa thìa cafe rượu trắng, 1 thìa muối, 2 thìa tỏi và ớt giã nhuyễn vào bát sau đó trộn đều để cho các gia vị tan hết.

Làm nước sốt ướp gà nướng mật ong: Tỏi các bạn đem giã nhuyễn, ớt bỏ hạt và thái nhỏ, sả xay hoặc thái nhỏ. Sau đó cho đường, dầu ăn, ngũ vị hương và nước mắm khuấy đều.

Cách ướp: nước ướp gà vừa làm các bạn đổ lên mình gà, trong bụng gà và xoa đều để gà ngấm gia vị đều và nhanh, sau đó để 3 đến 4 tiếng hoặc có thể để qua đêm để gà ngấm gia vị đều hơn.

Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ c, cho gà vào khay và nướng trong khoảng 60 phút và cứ 15 phút lại thực hiện lấy gà ra quét lên 1 lớp gia vị đã tẩm ướp rồi cho vào lò nướng tiếp.

Cứ làm như vậy đến khi gà ngả màu vàng là món gà nướng muối ớt thơm ngon đã chín, đậm vị

Dùng vỉ nướng kẹp chặt gà lại, đưa gà lên nướng và chú ý lật đều tay để gà được chín đều. Đặc biệt than không được để cháy to vì như vậy sẽ làm gà bị cháy ngoài nhưng bên trong vẫn còn sống.

Khi nướng gà nếu cảm thấy gà bị khô hãy dùng số nước sốt ướp còn lại quét lên thân gà. Đến khi thấy gà ngả màu vàng, chín đều, dậy mùi hấp dẫn là được.

Vịt nướng riềng mẻ

3 món thịt nướng cực ngon mà không khó làm

Nguyên liệu:

1 con vịt

3 - 4 thìa mẻ ngấu

1 bát con riềng xay

Nước mắm, mì chính, bột canh vừa đủ

Cách làm:

Vịt đem làm sạch, bóp với muối và dấm trắng để khử mùi hôi. Chặt vịt thành 5-6 phần để nướng cho nhanh chín hoặc bạn để nguyên con tùy ý.

Cho vịt vào một âu lớn, rồi thêm gia vị nước mắm, mì chính, ít bột canh vào trộn đều. sau đó thêm mẻ, riềng xay vào trộn tiếp. để ướp vịt như vậy khoảng ít nhất 1 tiếng.

Chuẩn bị bếp than hoa. Dùng cọ phết dầu ăn lên vỉ nướng vịt để khi nướng vịt không bị dính chặt vào vỉ. Lần lượt xếp vịt lên vỉ. Dùng dây thép nhỏ nẹp chặt hai bên mép vỉ để khi nướng vịt, vỉ không bị bung ra.

Sau khi đã chuẩn bị xong bếp than hoa, xếp vỉ vịt lên trên bếp, rồi nướng. Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng phết ít dầu ăn lên trên mặt vịt để vịt không bị cháy.

Lưu ý: Trong quá trình nướng bếp than, nên để vịt cách mặt than khoảng 35cm để tránh bụi. Không nên để than tập trung vào giữa bếp, như vậy sẽ làm vịt cháy, vì thế chỉ nên xếp than xung quanh bếp, còn ở giữa để một lớp mỏng, nhiệt độ của than ở xung quanh vẫn đủ làm cá ở giữa chín. Hơn nữa, chỉ nên dùng một chiếc quạt gió nhỏ để thổi than.

Nướng từ từ, không vội vàng để vịt có thể chín đều từ trong ra ngoài. Cứ 2-3 phút lại lật vịt một lần để các mặt vịt chín vàng đều nhau.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/3-mon-thit-nuong-cuc-ngon-ma-khong-kho-lam-52458.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-mon-thit-nuong-cuc-ngon-ma-khong-kho-lam/20210412094401069)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY