Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 người trong một gia đình suýt mất mạng vì nhiễm sán lá phổi: Cảnh báo 4 kiểu ăn cua vừa bẩn vừa độc mà rất nhiều gia đình đang mắc phải

Sau khi được chụp CT và kiểm tra về kháng thể ký sinh trùng, bác sĩ nhận ra cả 3 người đều đã nhiễm sán lá phổi. Sán lá phổi thường tấn công vùng phổi nhưng cũng có thể xâm nhập và làm tổn thương màng não...

Giữa tháng 9 năm nay, sina (tq) đưa tin về trường hợp ngộ độc hải sản của

Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ nhận ra lượng bạch cầu ái toan trong máu của 3 bệnh nhân này đều tăng lên rất cao. Bạch cầu ái toan vốn là một biểu hiện của vấn đề về huyết học, thường xảy ra do dị ứng hoặc nhiễm khuẩn vì thế các bác sĩ của bệnh viện quyết định kiểm tra chuyên sâu hơn cho họ.

d4f7-izeysaz7113042.gif

Sau khi được chụp ct và kiểm tra về kháng thể ký sinh trùng, bác sĩ nhận ra cả 3 người đều đã nhiễm sán lá phổi.

May mắn thay, sau 1 tháng điều trị tích cực, 3 thành viên trong

Vì sao ăn cua lại có thể nhiễm sán lá phổi?

Theo tổ chức y tế thế giới who, sán lá phổi xuất hiện khi một người bị nhiễm loài sán lá thuộc giống paragonimus. một số người ăn cua

Bệnh

1000.jpg

Một số người ăn cua

Các biểu hiện lâm sàng của

Khi đã được chẩn đoán

4 sai lầm cần tránh khi ăn cua để không nhiễm bệnh

- Không ăn cua ch*t

Cua ch*t thường có giá thành rẻ hơn cua tươi sống rất nhiều, tuy nhiên bạn không nên tham rẻ mà cố ăn bởi sau khi cua ch*t, các vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở và ăn mòn các axit amin có trong thịt cua. Lúc này, không chỉ có độ ngậy và mùi vị cua giảm đáng kể mà còn sản sinh ra một số axit amin sinh học có hại cho cơ thể con người, gây ra các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, dị ứng... trường hợp nặng hơn có thể gây sốc hoặc suy nội tạng. Cua ch*t càng lâu thì lượng chất độc hại tích tụ trong cơ thể càng nhiều.

1000 (1).jpg

Cua ch*t thường có giá thành rẻ hơn cua tươi sống rất nhiều, tuy nhiên bạn không nên tham rẻ mà cố ăn bởi sau khi cua ch*t, các vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở và ăn mòn các axit amin có trong thịt cua.

- Không ăn cua sống, tái

Một con cua sống có chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh trong thủy sản có vỏ, dễ gây bệnh viêm dạ dày ruột cấp tính, thậm chí có thể gây nhiễm trùng máu. Cho dù cua đã được ngâm nước muối hay ngâm rượu cũng không thể có tác dụng khử trùng. Do đó chúng ta cần sơ chế kỹ và nấu thật chín trước khi ăn để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Không nên

1000 (2).jpg

Bạn không nên

- Không nên ăn quá nhiều cua

Trung bình 100g thịt cua có chứa theo chỉ định của bác sĩ.

- Không ăn những bộ phận trên mai cua

Khu mai cua chứa chủ yếu là cơ quan hô hấp của cua, có chức năng lọc nước bên ngoài nên rất dễ tích tụ

(Nguồn: QQ, Sina, WHO)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/3-nguoi-trong-mot-gia-dinh-suyt-mat-mang-vi-nhiem-san-la-phoi-canh-bao-4-kieu-an-cua-vua-ban-vua-doc-ma-rat-nhieu-gia-dinh-dang-mac-phai-20201102143922954.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung