Huyết học hôm nay

Trẻ bị nhiễm trùng máu có trị được không?

Con tôi được 6 tháng tuổi. Khám bệnh, bác sĩ nói bé bị nhiễm trùng máu, gây sốt, kêu phải nhập viện.
Tôi rất lo vì có người nói bệnh này y học chưa có cách điều trị, có đúng không? (Trần Diệu - TPHCM) Trả lời: Theo trình bày của chị, có thể cháu đã được làm xét nghiệm cơ bản công thức máu và kết quả có tình trạng phản ứng đối với viêm nhiễm, nên chẩn đoán ban đầu của bác sĩ là nhiễm trùng máu">nhiễm trùng máu. Bệnh này hiện có phương pháp điều trị. Thông thường thời gian điều trị là 7 - 14 ngày, một số ít bé phải được tầm soát thêm một số xét nghiệm chuyên sâu thì thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn. Đối với con của chị, nên hỏi trực tiếp bác sĩ điều trị để biết tình hình bệnh và tiên lượng của cháu. Theo ThS.BS Nguyễn Thị Mai Lan, BV Nhi đồng 2, TPHCM - Sài Gòn Tiếp Thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tre-bi-nhiem-trung-mau-co-tri-duoc-khong-3012.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân may mắn khoẻ mạnh nhờ phương pháp ghép tế bào gốc chữa bại não là bé Nguyễn Lê Nhật Lam (8 tuổi, ở huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh), người từng được biết đến vào giữa năm 2014 khi đối diện với tình trạng chờ ch*t vì chứng bệnh lạ.
  • Loét do tỳ đè (còn được gọi là loét áp lực hay loét do nằm) thường gặp ở bệnh nhân bị tê liệt, hạn chế cử động phải nằm hay ngồi lâu ngày, với những tổn thương gây loét ở da và các mô dưới da, nơi vị trí các xương nhô ra như: mắt cá chân, đầu gối, khuỷu tay, xương cụt, hông...
  • Mụn nhọt là bệnh nhiễm trùng ngoài da và tổ chức dưới da do vi khuẩn gây nên. Đây là bệnh thường gặp ở mọi đối tượng, nhất là trẻ em.
  • Một phụ nữ 60 tuổi (tại Phú Xuyên, Hà Nội) rơi vào tình trạng sốc nhiễm trùng máu nguy kịch do tự ý nặn mụn nhọt.
  • Nhưng sự hy sinh của điều dưỡng Võ Văn Đấu là sự hy sinh đến tột cùng: cả tính mạng của mình. Điều không mong đó vẫn xảy ra với thầy Thu*c, những người đi cứu người…
  • Nếu bạn bị viêm, sưng và đau ở bất cứ đâu trong cơ thể thì hãy nghĩ đến củ nghệ nhé.
  • Tôi hay bị nổi nhọt, rất đau. Bạn tôi nói mụn nhọt rất nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng máu. Xin cho biết điều này có đúng? Cách xử trí khi bị nhọt.
  • Bé trai 19 tháng tuổi ở Bạc Liêu, nhập viện trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, sốt cao. Nguyên nhân do người lớn không cho bé tắm gần 30 ngày.
  • Nhiều loại nước đóng chai được phát hiện chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm, trong đó có loại khuẩn Preudomons gây nhiễm trùng máu.
  • Những biểu hiện sớm của cả viêm màng não và nhiễm trùng máu đều rất khó nhận ra vì thế nhiều phụ huynh dễ nhầm lẫn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY