Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 sai lầm khi cho con ăn sáng, gây hại sức khỏe của bé

Những sai lầm khi cho con ăn sáng dưới đây gây hại dạ dày của bé, không tốt cho sự phát triển chiều cao của bé.

Dùng thực phẩm để qua đêm

Nhiều bà mẹ thường giữ thói quen cho tất cả các món ăn thừa của đêm hôm trước vào tủ lạnh và ngày hôm sau đem ra hâm nóng và cho con ăn. tuy nhiên, điều này là vô cùng thiếu sót rất lớn cũng như gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết, những món ăn thừa để qua đêm, dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây hại cho dạ dày, hệ tiêu hóa của bé. ngoài ra, khi bạn ăn đồ để qua đem còn khiến cho thực phẩm lên men sản sinh ra khá nhiều độc tố gây nhiều bệnh nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nếu các loại rau củ hoặc trứng dễ lên men và tạo ra nhiều vi khuẩn gây hại cho đường ruột. được biết, đã có rất nhiều trường hợp Tu vong do ngộ độc thực phẩm để qua đêm, nên mẹ không nên cho bé ăn những loại thực phẩm này.


Bữa sáng không nên cho bé ăn đồ ăn nhanh.

Dùng thức ăn nhanh

Một trong những sai lầm khi cho bé ăn sáng là cho con ăn thức ăn nhanh chính là loại sản phẩm có sức hút đối với nhiều thực khách, đặc biệt là trẻ nhỏ. món ăn nhanh giúp mẹ không tốn thời gian. ngoài ra, trong các loại thức ăn nhanh như đồ hộp, đồ chiên,... không có nhiều chất dinh dưỡng lại chứa lượng muối khá lớn, gây ảnh hưởng đến gan, thận gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, khi bạn ăn nhiều đồ chiên rán chứa hàm lượng mỡ rất cao sẽ dễ gây bệnh ung thư. chính vì thế, mẹ nên hạn chế việc đi ăn thức ăn nhanh để bảo vệ sức khỏe của con mình nhé.

Không cho bé ăn sáng bằng đồ ăn để qua đêm.

Ăn sáng ngay sau khi vừa ngủ dậy

Thói quen ăn sáng sau khi vừa ngủ dậy sẽ gây nhiều tổn thương đến sức khỏe của con như viêm dạ dày, trí thông minh từ đó cũng bị giảm sút.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cơ thể của con người sau một đêm thức dậy dạ dày chỉ kịp tiêu hóa thức ăn. trong lúc này, nếu chúng ta cho trẻ ăn ngay sẽ khiến dạ dày phải làm việc với năng suất cao hơn để giải quyết quá nhiều thưc s ăn, sẽ làm ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. chính vì vậy, sau khi thức dậy để an toàn nhất, mẹ nên cho con ăn sáng sau khi ngủ dậy khoảng 30-45 phút để bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-sai-lam-khi-cho-con-an-sang-gay-hai-suc-khoe-cua-be-d294158.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-sai-lam-khi-cho-con-an-sang-gay-hai-suc-khoe-cua-be/20201120071057024)

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY