Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 thực phẩm màu trắng gây hại cho thận mà nhiều người không biết

Những thực phẩm này có thể gây hại cho thận nếu bạn sử dụng quá nhiều.

Muối

Muối là loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn. natri trong muối có thể kết hợp với kali đểduy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. việc này đóng vai tròrất quan trọng để thận thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. tuy nhiênhầu hết chúng ta đều nạp quá nhiều natri. trong các thực phẩm chế biến sẵncũng chứa lượng muối nhiều hơn bạn vẫn nghĩ.

Nạp quá nhiều natri vào cơ thể sẽ làm cho thận phải giữ nhiều nước hơn để pha loãng muối trong máu. việc này sẽ gây ra gánh nặng không đáng có cho thận.

Bên cạnh đó, duy trì thói quen ăn mặntrong thời gian dài sẽ làm tăng huyết áp và gây hại cho cầu thận- cấu trúc hiển vi có chức năng lọc chất thải của thận.

Do đó, việc kiểm soát lượng muối trong bữa ăn là hết sức quan trọng. theo khuyến cáo của các chuyên gia, mỗi người trung bình cần hấp thu tối đa 2.300 mg natri/ngày (khoảng một thìa cà phê)

Đường nhân tạo

Không chỉ có muối, đường nhân tạo cũng là một trong những tác nhân gây hại cho sức khỏe. hiện nay chưa có thống nhất chung về mức độ gây hại của loại đường này song chúng ta biết rằng chỉ cần hai lon soda ăn kiêng mỗi ngày sẽ gây suy giảm chức năng thận.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người sử dụng đồ uống có chứa đường nhân tạo không thực sự hấp thu ít đương hơn.

Sữa

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. tuy nhiên, lạm dụngsữa, đặc biệt là kèm thêm pho maicó thể gâyhại cho thận. nếu thận hoạt động kém, nó không thể loại bỏ phốt pho (có trong sữa) ra khỏi máu và dẫn đến việcxương mỏng và yếu theo thời gian, tăng nguy cơ gãy xương.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-thuc-pham-mau-trang-gay-hai-cho-than-ma-nhieu-nguoi-khong-biet-d290528.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thuc-pham-mau-trang-gay-hai-cho-than-ma-nhieu-nguoi-khong-biet/20201007072413985)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY