Tin y tế hôm nay

Tin y tế

30 người mua bia rượu, tụ tập ăn nhậu trong... khu cách ly

Dân trí Nhóm khoảng 30 người đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đã tổ chức ăn nhậu trong phòng cách ly.

Chiều tối 5/4, ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, cơ quan chức năng huyện này đang xem xét xử phạt một nhóm khoảng 30 người tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly.

Sự việc được xác định diễn ra tại khu cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Minh Hóa vào chiều 3/4.

Không chỉ tập trung ăn nhậu, nhóm người này còn chụp ảnh rồi khoe lên Facebook.

Khi các cán bộ ở khu cách ly hỏi thì tất cả đều chối chuyện tổ chức ăn nhậu. Tuy nhiên sau đó họ đã thừa nhận sự việc. Nhóm người này cho hay, họ đã góp tiền, đặt mua trứng lộn, hoa quả, gà, vịt, bia, rượu qua mạng xã hội. Khi người bán đưa đến treo ngoài hàng rào khu cách ly, một số người đã ra lấy và đưa vào phòng cách ly để tổ chức nhậu.

Những người này nói rằng do gần hết hạn 14 ngày cách ly theo quy định nên đã tổ chức ăn mừng vì sắp được về nhà. Được biết, đây là những lao động ở Lào, trước đó nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Tính đến ngày 5/4, tại Quảng Bình có 2.546 người đang cách ly y tế tại nhà, 1.890 trường hợp cách ly tập trung.

Tiến Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/30-nguoi-mua-bia-ruou-tu-tap-an-nhau-trong-khu-cach-ly-20200406003324896.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đại tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh- World Cup đã đi được 1/3 chặng đường, nhiều người hâm mộ đã cảm thấy “xuống sức”, hết năng lượng khi phải thức đêm triền miên để theo dõi các trận đấu. PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra những lời khuyên giúp người hâm mộ môn thể thao vua vừa xem bóng đá mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Mấy ngày gần đây, tại Quảng Bình người dân xôn xao về lò mổ Hải Dương 1 - P. Bắc Nghĩa - TP. Đồng Hới tiến hành nổ lợn ch*t, lợn bị bệnh, chọc tiết lợn trên đống phân, mổ lợn dưới nền nhà siêu bẩn. Tất cả những số lợn này được cán bộ thú y Đồng Hới đóng dấu cho lưu thông ra thị trường tiêu thụ đã được nhiều phương tiện truyền thông đưa tin.
  • Việc cá voi lưng gù tụ tập thành các đàn lớn là hành vi kỳ lạ chưa từng thấy, nhất là khi số lượng của chúng bị suy giảm trong 100 năm qua.
  • (MangYTe) - Vì muốn kiếm con cá, con tôm trong mùa nước lũ về bán để lấy tiền cho con ăn học nên anh Văn đã bất chấp cả mưa gió ra đồng mưu sinh. Thế nhưng, trong cơn mưa, một tia sét đã lấy đi sinh mạng của người cha nghèo một lòng vì sự học của con. Anh mãi mãi ra đi, để lại người vợ nghèo và những đứa con đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • (MangYTe) - Thông qua quỹ nhân ái của Báo điện tử ADZ, các nhà hảo tâm, tổ chức cộng đồng đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ bé Nguyễn Trần Thanh Tấm hơn 33 triệu đồng.
  • (MangYTe) - Ngày 7/7, PV ADZ đã lên Bệnh viện Trung ương Huế trao quà từ Quỹ Nhân ái số tiền gần 50 triệu đồng cho chị Trần Thị Lệ và anh Nguyễn Văn Hạnh, nhân vật trong bài “Xót xa cảnh chồng thương tật sọ não chăm vợ đang nguy kịch vì bệnh ung thư”.
  • (MangYTe) - Ngày 4/6, PV ADZ thường trú tại Quảng Bình cùng đại diện chính quyền địa phương huyện Bố Trạch đã đến thăm hỏi và trao gần 63 triệu đồng đến gia đình anh Lê Văn Biên, thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch.
  • (MangYTe) - Từ ngày mẹ mất, ba bị gãy chân sau vụ T*i n*n, Hiếu phải gánh vác những công việc nặng nhọc của gia đình, nuôi người ba đang nằm một chỗ và hai đứa em thơ dại là Lê Trần Khánh Hòa (4 tuổi) và Lê Vũ Hoàng mới hơn 1 tuổi. Cuộc sống gia đình Hiếu đang rơi vào tình cảnh rất bĩ cực...
  • Ăn dặm không đúng cách có thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Có nhiều trẻ khi vừa chuyển sang giai đoạn ăn dặm thì bị sụt cân, phát triển không còn tốt như khi ở trong giai đoạn bú mẹ nữa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY