Tin y tế hôm nay

Tin y tế

300 đại biểu tham dự Hội nghị Ngoại nhi các nước ASEAN XIV

Hội nghị Ngoại nhi các nước ASEAN lần thứ XIV kết hợp với Hội nghị Ngoại nhi Việt Nam lần thứ XIV là Hội nghị khoa học quan trọng cấp khu vực về phẫu thuật Nhi. Đây là cơ hội cho các bác sĩ, các nhà khoa học, nghiên cứu viên và nhân viên y tế được tiếp cận với những công trình nghiên cứu mới nhất về phẫu thuật Nhi

Sáng 26/9, Hội nghị Phẫu thuật nhi các nước ASEAN lần thứ XIV với Hội nghị Ngoại nhi Việt Nam lần thứ XIV đã khai mạc tại Hà Nội. Hội nghị Ngoại nhi các nước ASEAN lần thứ XIV kết hợp với Hội nghị Ngoại nhi Việt Nam lần thứ XIV là Hội nghị khoa học quan trọng cấp khu vực về phẫu thuật Nhi.

Với chủ đề “Tiếp cận đa chuyên ngành trong phẫu thuật Nhi để đạt kết quả tốt hơn”, đã thu hút sự tham gia của gần 300 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ trong lĩnh vực phẫu thuật Nhi và các chuyên ngành liên quan từ các bệnh viện ở Việt Nam, các nước khu vực Đông Nam Á và các nước trên thế giới. Hội nghị diễn ra trong 3 ngày ( từ 25 - 27/9), do Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tổ chức.

GS.TS.BS Nguyễn Thanh Liêm – Chủ tịch Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe các tham luận, chuyên đề về phẫu thuật nhi như phẫu thuật nội soi, phẫu thuật tiêu hóa, tiết niệu, lồng ngực, ung thư, chấn thương chỉnh hình, tạo hình, thần kinh, sẽ còn đề cập tới các chuyên ngành liên quan như chẩn đoán hình ảnh, sử dụng kháng sinh, vai trò của dinh dưỡng, chăm sóc trước và sau phẫu thuật, các kỹ thuật mới như công nghệ gen, tế bào gốc…

Hội nghị là cơ hội cho các bác sĩ, các nhà khoa học, nghiên cứu viên và nhân viên y tế được tiếp cận với những công trình nghiên cứu mới nhất về phẫu thuật Nhi và các chuyên ngành liên quan;. Các công trình nghiên cứu về được trình bày bởi các nhà khoa học đầu ngành, có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Hội nghị còn là diễn đàn để các y bác sĩ, các chuyên gia phẫu thuật học hỏi trao đổi kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ hợp tác ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Nhân dịp này, các đại biểu là các chuyên gia, các nhà khoa học, y bác sĩ ở các nước Đông Nam Á và nhiều quốc gia trên thế giới sẽ có cơ hội được tham quan nhiều danh lam thắng cảnh đẹp của thủ đô như vịnh Hạ long, danh thắng Tràng An… Đây là dịp giới thiệu với bạn bè quốc tế những địa danh nổi tiếng với nhiều thắng cảnh, những nét văn hóa và ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/300-dai-bieu-tham-du-hoi-nghi-ngoai-nhi-cac-nuoc-asean-xiv-n163878.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY