Tin tức hôm nay

Tin tức

303 công dân từ Châu Âu về nước đã được cách ly tập trung

Ngày 24/5, 303 hành khách nhập cảnh từ Châu Âu trên chuyến bay VN8 đã hạ cánh tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, tất cả những hành khách này đã được chuyển thực hiện cách ly tập trung tại huyện Hóc Môn và Củ Chi. Riêng ba hành khách mắc bệnh ung thư, tim mạch đã được chuyển cách ly tại bệnh viện.

Hành khách nhập cảnh từ Châu Âu đến sân bay Tân Sơn Nhất

Tất cả những hành khách nhập cảnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần trong thời gian cách ly: ngày đầu tiên, ngày thứ 5, ngày thứ 10 và ngày thứ 15. Kết quả xét nghiệm sẽ được Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố thông báo sau.

Ngành y tế thành phố hiện cũng đang giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm 826 người, 810 có kết quả âm tính, 02 có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), 14 trường hợp còn lại đang đợi kết quả.

Hiện số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 209 người, tại nhà/lưu trú là 25 người.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đeo và tháo khẩu trang đúng cách; nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là.


Nhân Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/303-cong-dan-tu-Chau-Au-ve-nuoc-da-duoc-cach-ly-tap-trung-596261/)

Tin cùng nội dung

  • Vào 10h ngày 3/9, tổ bay trực thăng Mi 171 từ Trường Sa do thượng tá phi công Ngô Vi Sơn, Chủ nhiệm bay, lái chính Trung đoàn Không quân 917 đã hạ cánh xuống khu vực quân sự sân bay Tân Sơn Nhất
  • Liên quan đến vụ lái xe chở hành lý đâm vào máy bay China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định tước giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 2 năm của lái xe Trương Văn Toản.
  • Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Y tế đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với sự tham gia của 193 đại biểu đại diện hơn 1.804 đảng viên của 24 cơ sở Đảng bộ thuộc khối.
  • Có những lúc bạn rất cần sự tập trung nhưng tâm trí cứ mơ hồ, phân tán. Những khi ấy, bạn nên nhớ đến những loại thức ăn và nước uống dưới đây để lấy lại tâm trí minh mẫn, sắc bén cho mình
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Mangyte -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
  • Ổ dịch ngộ độc thực phẩm E.coli đi tiêu ra máu ở Đức đang làm điên đầu các nhà khoa học thế giới vì họ vẫn chưa tìm ra nguồn lây bệnh.
  • Bác sĩ Nhi khoa ở châu Âu có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ em, với tiêu chí: mang lại những gì tốt đẹp nhất cho những mầm non của đất nước.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Cho phép đóng một đường lăn để sửa chữa từ 10/5 đến hết tháng 6 song Bộ trưởng Giao thông yêu cầu các cơ quan liên quan không được thay đổi lịch bay, xáo trộn việc đi lại của hành khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY