Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 bệnh viện, trung tâm bàn biện pháp ghép phổi cho bệnh nhân số 91

Chiều tối ngày 10/5, Bộ Y tế cho biết tính đến nay, Việt Nam đã qua ngày thứ 24 không phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. 84% số bệnh nhân mắc bệnh đã được chữa khỏi. Các ca mắc mới đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Tin vui cho người trào ngược: Mới xuất hiện giải pháp đột phá!Tin tài trợ

Sáng ngày 10/5, Trung tâm điều hành chẩn đoán, điều trị bệnh nhân nặng mắc COVID-19 tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện T.Ư Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh nhiệt đới TP HCM cùng Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã cùng hội chẩn liên viện để đánh giá tình hình sức khoẻ và khả năng ghép phổi cho bệnh nhân 91 mắc COVID-19.

Cuộc hội chẩn diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành nhiều lĩnh vực của Việt Nam như GS.TS Nguyễn Gia Bình - chuyên gia về điều trị tích cực; GS.TS Trần Bình Giang - giám đốc Bệnh viện Việt Đức; PGS.TS Nguyễn Hữu Ước - chuyên gia về ghép tim, phổi, giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Việt Đức...

Các chuyên gia đề xuất xem xét khả năng chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị nội khoa tích cực và đánh giá khả năng ghép phổi.

Đến nay, Việt Nam đã kiểm soát và cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân, an sinh xã hội, được quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Hiện trong số 47 ca đang điều trị chỉ còn 30 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 241 bệnh nhân COVID-19 tại nước ta được công bố khỏi bệnh/xuất viện. Hiện còn 47 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Tiểu Ban điều trị cũng cho biết, tính đến chiều ngày 10/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 6 cơ sở y tế, hiện đã có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 13 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện chỉ còn lại 30 bệnh nhân COVID-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch xâm nhập. Đối với tất cả người ở nước ngoài về đều phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, trừ trường hợp chuyên gia, công nhân lành nghề, nhà đầu tư thì có phương thức cách ly tại chỗ phù hợp. Tuyệt đối không để người nhập cảnh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Người dân cần tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng và trên phương tiện hành khách công cộng đông người, rửa tay, bảo đảm vệ sinh cá nhân khi tiếp xúc ở nơi đông người.

Đối với nhà trường, khuyến cáo lớp học định kỳ mở cửa sổ, cửa chính để thông thoáng khí. Nhà trường tăng cường các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh; không bắt buộc thực hiện giãn cách trong lớp học…

Khi nào sẽ có ghép phổi cho bệnh nhân 91?

Theo chuyên gia y tế, việc ghép phổi cho bệnh nhân 91 (phi công người Anh đang điều trị COVID-19) phải đáp ứng nhiều điều kiện mới có thể tiến hành.

Phong toả chung cư vì có người tiếp xúc với bệnh nhân 91, Vũ Khắc Tiệp bị cách ly lần 3?

Nếu Vũ Khắc Tiệp ở một trong hai tòa nhà bị phong tỏa thì đồng nghĩa với việc anh phải cách ly lần thứ ba vì dịch Covid -19.

Thêm 4 ca mắc mới, Việt Nam có 91 bệnh nhân Covid-19

Tối 20/3, Bộ Y tế đã công bố 4 ca mắc mới, nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 ở Việt Nam lên con số 91.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/4-benh-vien-trung-tam-ban-bien-phap-ghep-phoi-cho-benh-nhan-so-91-1655653.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY