Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 bí quyết để tỉnh táo mà không cần uống cà phê

Những bí quyết dưới đây giúp bạn tỉnh táo mà không cần phải dùng cà phê.

Tập yoga ít nhất năm phút mỗi ngày

Tập yoga là bí quyết giúp bạn tỉnh táo nhanh. Nguồn ảnh: Internet

Theo stephanie mansour, một chuyên gia sức khỏe và thể dục giảm cân cho phụ nữ, tập yoga sẽ giúp cơ thể sử dụng năng lượng tốt hơn.

Chuyên gia này cho rằng các động tác yoga sẽ đánh thức cơ thể bằng cách giúp cơ thể con người cải thiện tuần hoàn, thả lỏng cơ và tiết ra endorphins kích thích đầu óc tỉnh táo. Các động tác đưa tay hay chân lên đầu, căng cơ chân sau, hoặc tăng nhịp tim sẽ giúp cơ thể sử dụng năng lượng tốt hơn.

Trong khi đó, Nancy Z. Farrell Allen, một chuyên gia sức khỏe khác, nói bản thân cô chú trọng đến bài tập căng cơ ngực sau đó đến phần lưng nhằm cải thiện sự lưu thông của máu.

“Thức dậy sớm giúp tôi thấy yêu đời hơn. Tập thể dục với các động tác nhanh trong 10 phút sẽ giúp cơ thể tỉnh táo”, Allen nói và nhấn mạnh thêm rằng bổ sung nước trong tập thể dục rất cần thiết.

Uống nước

Mất nước là lúc cơ thể bạn mất đi năng lượng, có thể gây ra mệt mỏi, rối loạn, tim đập nhanh, khó tập trung, ngất xỉu. Một nghiên cứu tại Trường đại học Tufts cho thấy chỉ cần mất 1 - 2% lượng nước, cơ thể bạn cũng bắt đầu mệt mỏi, thiếu tỉnh táo. Điều này là do hơn 70% cơ thể con người là nước. Vì vậy, cách nhanh nhất để tập trung trở lại là tiếp thêm nước cho cơ thể.

Bước ra ngoài

Nếu thiếu tỉnh táo khi đang làm việc tại công sở, bạn nên đứng dậy, bước ra ngoài nơi có ánh sáng tự nhiên. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên ban ngày, không phải ánh sáng xanh đến từ các nguồn nhân tạo như TV, máy tính, điện thoại thông minh..., có thể sẽ cải thiện sự tỉnh táo và hiệu suất làm việc.

Ăn nhẹ

Gần như chúng ta ăn uống khá thường xuyên trong ngày. Tuy nhiên, ăn nhẹ vào thời điểm thích hợp có thể là cách tỉnh táo khi thiếu ngủ hiệu quả. Nên có một bữa ăn nhẹ lành mạnh sau mỗi 4 giờ trong ngày. Nhưng cần lưu ý, nên chọn thức ăn nhẹ với khẩu phần vừa phải.

Các loại thực phẩm có chứa đường và cafein có thể giúp tỉnh táo ngay tức khắc nhưng hãy cẩn thận với lượng calo vì chúng có thể khiến cơ thể bị tăng cân nếu sử dụng quá nhiều và dư thừa calo.Những món ăn nhẹ chứa một số chất dinh dưỡng như sắt, protein và chất xơ sẽ cung cấp cho bạn năng lượng bền vững để hoạt động và làm việc suốt cả ngày, ví dụ như trứng luộc, táo, hạnh nhân, hạt bí, ...

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-bi-quyet-de-tinh-tao-ma-khong-can-uong-ca-phe-61823.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-bi-quyet-de-tinh-tao-ma-khong-can-uong-ca-phe/20220217040605686)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một vị khách trong một nhà trọ hạng 3 nói với chủ quán: - Sau cốc cà phê tối qua của anh tôi không tài nào ngủ được!
  • Ba chiếc bàn vuông đặt dưới mái vẩy, cô chủ quán cà phê coi như là ba chiếc bàn VIP dành riêng cho mấy nhóm khách đặc biệt.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Nếu không có thời gian đến phòng tập Gym, bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa và chống lại những cơn đau thắt lưng với bài tập yoga dưới đây.
  • Hiện nay, tập Yoga đã trở nên rất phổ biến ở các thành phố lớn của nước ta, nhất là ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY