Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 bí quyết giữ thận luôn khỏe mạnh

Một vài bí quyết đơn giản có thể giúp bạn bảo vệ thận của mình.

Ăn nhiều thực phẩm màu đen

Đậu đen là thực phẩm tốt cho thận.

Theo y học trung quốc, các rất tốt cho thận. ngoài màu đen tuyệt đối, các loại thực phẩm này còn có thể có màu khác như như nâu, tím…

Sở dĩ nên bổ sung các loại thực phẩm này vì chúng có chức năng nuôi dưỡng gan và thận, tăng cường lá lách và dạ dày, kích hoạt máu và thị lực.

Dưới đây là danh sách các tốt cho sức khỏe và giúp thận của chúng ta khỏe mạnh mỗi ngày các bạn có thể tham khảo:

Các loại ngũ cốc: đậu đen, gạo lứt, kê đen, ngô đen, mè đen...

Các loại rau: tỏi đen, nấm đen, khoang lang tím, khoai môn, cà tím, cà rốt tím,…

Các sản phẩm thủy sản: cá trắm đen, cá trôi, cá chuối, rong biển…

Gia súc và gia cầm: gà xương đen, lừa đen, trứng đen, dê đen, lợn đen,...

Uống đủ nước

Lượng nước mỗi ngày bạn cần nạp cho cơ thể ít nhất là 2 lít. Lượng nước này có thể ở dưới dạng súp, trà, nước, cơm, và rau luộc.

Ngừng hút Thu*c

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng Thu*c lá làm làm tăng 50% nguy cơ ung thư thận. Nicotin trong Thu*c lá làm chậm dòng máu lưu thông đến thận. Lưu lượng máu không đủ sẽ làm suy yếu chức năng thận.

Kiểm tra huyết áp thường xuyên

Huyết áp cao là nguyên nhân phổ biến gây bệnh thận. Huyết áp ở mức bình thường là 120/80 mmHg.

Khi huyết áp ở mức 140/90 mmHg trở lên – bạn cần đi khám bác sĩ để được theo dõi và điều trị thịc hợp

Mọi người cần theo dõi huyết áp thường xuyên, đặc biệt là những người mà gia đình có nhiều thành viên từng bị cao huyết áp.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-bi-quyet-giu-than-luon-khoe-manh/20201014090216565)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật rất độc đáo. Cách dùng gạo lứt đơn giản nhất là nấu cơm ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu lực bổ dưỡng và phòng chống bệnh tật, đồng thời cũng để khắc phục tính chất khô khan, khó ăn của gạo lứt, người ta thường chế biến thành nhiều dạng khác nhau và tìm cách phối hợp với các thực phẩm khác tạo thành các món ăn hấp dẫn và độc đáo. Dưới đây xin được giới thiệu một số công thức điển hình:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY