Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 biểu hiện bất thường quanh miệng cho thấy buồng trứng, tử cung của chị em phụ nữ đang có vấn đề, cần chữa trị nhanh còn kịp

(Tổ Quốc) - Đối với người phụ nữ, có lẽ sức khỏe của buồng trứng và tử cung là quan trọng nhất. Nếu có 4 biểu hiện này quanh miệng, đó rất có thể là tiếng kêu cứu của 2 bộ phận này, đừng lơ là.

chị em phụ nữ thường xuyên quan tâm, chú ý đến sức khỏe của bản thân nhưng theo các nghiên cứu, bất kể ai cũng phải đối mặt với các bệnh phụ khoa ít nhất 1-2 lần trong đời, đặc biệt là sau khi kết hôn và sinh con. để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, việc phát hiện và điều trị bệnh sớm là điều vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, một số bệnh phụ khoa, nhất là bệnh liên quan đến buồng trứng và tử cung, không gây đau đớn hay ngứa ngáy, khi phát hiện thì bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nặng. vì vậy, nếu có thể cảm nhận trước được những thay đổi của cơ thể thì có thể phòng tránh các bệnh phụ khoa của phụ nữ một cách hiệu quả.

Khi sức khỏe thể chất của người phụ nữ có vấn đề, điều đó thường được phản ánh qua những thay đổi ở quanh miệng. dưới đây là 4 biểu hiện như thế để bạn có thể phát hiện kịp thời.

1. Da quanh miệng vàng

Không chỉ có những quầng thâm màu vàng nhạt dưới mắt mà vòng quanh miệng của phụ nữ đôi khi cũng có một vòng tròn xỉn màu và ngả vàng. một số người cho rằng đó là cặn thức ăn hoặc cặn sắc tố lâu ngày. nhưng thực tế, đây là biểu hiện của nội tiết trong cơ thể phụ nữ có vấn đề.

Khi có vấn đề về nội tiết, chức năng buồng trứng của phụ nữ sẽ bất thường. đương nhiên, lúc này sự bài tiết estrogen trong cơ thể bị thiếu trầm trọng, khiến môi và vùng da quanh miệng lúc này chuyển sang màu vàng.

2. Ria mép mọc dày quanh miệng

Ria mép là một loại lông phổ biến ở nam giới. Tuy nhiên, tình trạng mọc ria mép cũng có thể gặp ở một số phụ nữ do yếu tố di truyền.

Nhưng nếu bạn chưa mọc ria mép bao giờ mà bỗng nhiên nó lại tua tủa ra quanh miệng thì rất có thể đó là do cơ thể bị suy giảm nội tiết tố estrogen và tiết quá nhiều nội tiết tố nam, mà nguyên nhân gây ra điều này là vì chức năng buồng trứng bất thường. vì vậy, nếu gặp hiện tượng này bạn nên kiểm tra chức năng buồng trứng kịp thời.

3. Môi quá thâm đen hoặc quá trắng

Màu sắc của đôi môi là một cách bình thường để biết cơ thể bạn có khỏe mạnh hay không. Với môi thông thường, màu lên phải hồng hào và bóng.

Nhưng nếu môi bạn có màu tím hoặc thâm đen thì có nghĩa là cơ thể bạn đã tích tụ nhiều độc tố, nhất là trong tử cung và buồng trứng. lúc này, bạn cần cho tử cung và buồng trứng được giải độc để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Trong khi đó, màu sắc của môi quá trắng cho thấy cơ thể đang bị thiếu khí và huyết, ở trạng thái tương đối yếu. khi đó, nếu tình trạng sức khỏe không được cải thiện kịp thời, khả năng miễn dịch của cơ thể người phụ nữ sẽ suy giảm mạnh, dễ gặp rắc rối với các bệnh phụ khoa.

4. Mụn nối đuôi nhau mọc quanh môi

Nếu bạn luôn có mụn xung quanh môi và nếu nó tiếp tục nổi lên thì rất có thể đây là tín hiệu kêu cứu từ tử cung do có quá nhiều độc tố tích tụ.

Lúc này, đừng lo lắng về việc loại bỏ mụn trên mặt mà hãy chú ý đến việc giải độc cho tử cung và buồng trứng, vừa giúp làm sạch tử cung vừa khiến da mặt trở nên láng mịn, sạch mụn.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health, The Healthy

Maki

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/4-bieu-hien-bat-thuong-quanh-mieng-cho-thay-buong-trung-tu-cung-cua-chi-em-phu-nu-dang-co-van-de-can-chua-tri-nhanh-con-kip-2202126617724630.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY