Da đẹp hôm nay

4 cách trị thâm mụn bằng nghệ cực đơn giản cứ bôi lên là phải hết

Bạn có biết cách trị thâm mụn bằng nghệ tươi chưa? Nghệ chính là thần dược tuyệt vời để giúp chữa thâm cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay đó.
Bạn có bao giờ nghe tới cách trị thâm mụn bằng nghệ chưa? Nghệ luôn mang trong mình 1 hàm lượng lớn curcumin có khả năng kháng khuẩn, sát khuẩn cũng như giúp làm mờ vết thâm chẳng có gì quá khó. Đó cũng là lý do vì sao mà ông bà ta khuyên các chị em phụ nữ hãy tận dụng các bí quyết trị thâm mụn bằng tinh bột nghệ cực kỳ hiệu quả mà lại rất tiết kiệm chi phí. Hãy cùng Khỏe Đẹp xem ngay cách làm mặt nạ trị mụn thâm nhờ bột nghệ đó nhé.

Hướng dẫn cách trị thâm mụn bằng nghệ hiệu quả chuẩn không cần chỉnh

1. Cách chữa vết thâm sau mụn bằng nghệ tươi nguyên chất

Đối với những vết thâm mới, chưa xuất hiện lâu thì chỉ cần dùng nghệ tươi hay tinh bột nghệ thì sẽ nhanh chóng giúp làm mờ vết thâm chỉ sau 1 thời gian ngắn mà thôi. Chính nhờ hàm lượng cucurmin sẽ giúp làm liền cấu trúc làn da, giúp lên da non nhanh chóng, gây ức chế hắc sắc tố melanin (nguyên nhân gây thâm).

Trong số các bí quyết trị thâm bằng nghệ, cách dùng nghệ tươi sẽ là đơn giản nhất.

    Chọn 1 củ nghệ già nhiều nước, rửa sạch cho hết đất cát. Dùng chày đập dập cho ra nước cốt. Sau đó, dùng bông tăm chấm đều nước cốt nghệ và thoa lên vùng da bị thâm (lưu ý, không thoa lên vùng da có nốt thâm nhé).
Xem thêm: Cách trị nám bằng nghệ tươi hiệu quả

2. Cách trị vết thâm sau mụn bằng nghệ tươi và mật ong

Tinh bột nghệ nếu được kết hợp với mật ong sẽ giúp làm mờ vết thâm cực tốt cũng như giúp cải thiện làn da mặt, ngày càng trở nên trắng sáng, mịn màng. Phương pháp trị thâm mụn bằng nghệ tươi mang rất nhiều ưu điểm khiến bạn không thể bỏ qua được, đơn giản, dễ dàng cực kỳ phù hợp cho những vùng da mụn, da dầu cũng như vùng da thô sạm.

Nguyên liệu

    1 muỗng bột nghệ vàng
Hướng dẫn

    Trộn đều 2 loại nguyên liệu này để tạo thành 1 hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, rửa thật sạch vùng da bị thâm bằng nước âm ấm, sau đó thoa 1 lớp mỏng hỗn hợp trên lên vùng da thâm.

3. Cách làm mặt nạ trị thâm bằng nghệ và nước hoa hồng

Chắc chắn bạn đã biết tới công dụng của nước hoa hồng ở khả năng làm mịn màng làn da và còn giúp làm mờ vết thâm khi được kết hợp với nghệ.

Nguyên liệu

    1 muỗng tinh bột nghệ
Hướng dẫn

    Công thức khá đơn giản, chỉ cần trộn 1 muỗng tinh bột nghệ và 1 muỗng nước hoa hồng. Sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước âm ấm, thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 15 phút thì rửa lại bằng nước âm ấm.

4. Công thức dùng nghệ tươi trị thâm mụn cùng với sữa chua

Sữa chua mang trong mình rất nhiều axit lactic giúp làm sạch các melanin gây thâm; chưa kể khi kết hợp với nghệ còn giúp làn da non nhanh chóng được hình thành, giúp làn da nhanh chóng trắng sáng mịn màng. cách trị thâm mụn bằng nghệ này cực kỳ đơn giản như dưới đây. Chỉ nên áp dụng 1 lần/tuần.

Nguyên liệu

    Tinh bột nghệ
Hướng dẫn

    Dùng tinh bột nghệ trộn với 2-3 muỗng sữa chua theo tỉ lệ 1:1. Hay nước cốt nghệ tươi trộn với sữa tươi theo tỉ lệ 1:1 rồi sau đó thoa đều lên các nốt mụn. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại thật sạch bằng nước âm ấm.

Một số lưu ý khi áp dụng cách trị thâm mụn bằng mặt nạ nghệ

Khi dùng mặt nạ nghệ xong, rửa mặt thật sạch và sử dụng các biện pháp che chắn phù hợp nghệ làm da dễ bắt nắng. Tốt nhất, hãy dùng ngay loại kem chống nắng tốt nhất cho da mặt nhé.

Bạn phải biết là 5 loại kem trị thâm mụn hiệu quả nhất hiện nay sẽ là thần dược cho bạn đó nhé vì tác dụng sẽ tốt hơn.

Trên đây là cách trị thâm mụn bằng nghệ cực kỳ hiệu quả mà bạn phải biết tận dụng ngay vào danh sách làm đẹp của mình đi nhé. Hãy cố gắng lên nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/cach-tri-tham-mun-bang-nghe-don-gian/)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY