Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 công dụng làm đẹp từ đá lạnh giúp da mịn màng, sáng khỏe từng ngày

Bạn có thể tận dụng đá lạnh để làm đẹp mà chẳng cần tốn nhiều tiền cho các sản phẩm chăm sóc da.

Có vô vàn những nguyên liệu tại gia mà chị em có thể tận dụng để làm đẹp, trong đó bao gồm cả đá lạnh.đá viên trong ngăn đá tủ lạnh không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà nếu biết sử dụng đúng cách, chúng còn có thể làm đẹp da. có đến4 công dụng làm đẹp từ nước đámà bạn có thể tham khảo dể bổ sung vào thói quen chăm sóc da của bạn.

Làm sáng da cùng với chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng tẩy tế bào ch*t, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da hiệu quả. Từ đó giúp da sạch sâu từ bên trong và mịn màng hơn.

Ảnh minh họa.

Cách làm: Chỉ cần dùng khoảng 1 kg chanh tươi vắt lấy nước cốt. Sau đó cho nước ép trực tiếp vào khay đá, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để sử dụng sau. Bạn có thể sử dụng đá viên trực tiếp lên da vào ban đêm khoảng 3 lần / tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Làm đẹp từ đá lạnh với trà xanh và mật ong

Trà xanh và mật ong là hai nguyên liệu làm đẹp được sử dụng nhiều. tác dụng của cả hai loại này là giúp làm sạch và kháng khuẩn, bảo vệ da tuyệt đối khỏi các tác động từ môi trường, kháng viêm, trị mụn và thâm một cách hiệu quả

Cách làm: Lấy nước trà xanh, thêm 2 thìa mật ong nguyên chất vào trộn đều. Sau đó đổ hỗn hợp này vào khay đá và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn cần làm sạch da trước, sau đó dùng khăn bọc đá viên lại và lăn nhẹ trên da cho đến khi đá viên tan hết. Sau 1-2 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Hỗ trợ làm trắng da với đá táo và dưa chuột

Dưa chuột là loại quả chứa nhiều vitamin C, E không chỉ giúp trị mụn mà còn làm trắng da và mờ vết thâm. Đá viên táo và dưa chuột không chỉ giúp se khít lỗ chân lông mà còn giúp da trắng sáng mịn màng, loại bỏ vết thâm sạm.

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch với 1 quả táo và 1 quả dưa chuột, sau đó gọt vỏ, ép lấy nước hoặc nghiền thành bột nhuyễn. Sau đó đổ hỗn hợp vào khay đá và cho vào tủ lạnh. Sử dụng 2-3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Đá lạnh kết hợp với cà phê, cà chua và vitamin E

Chắc hẳn mọi người đều biết tác dụng của cà phê. Cà phê kết hợp với vitamin E sẽ giúp làn da trở nên trắng mịn và căng mướt không ngờ.

Cách thực hiện: Ép cà chua đem lấy nước và trộn cùng tinh dầu vitamin E. Đem hỗn hợp cho vào khay đá tủ lạnh. Để sử dụng chúng, bạn chỉ cần dùng khăn mỏng bọc đá rồi lăn đều lên da, chường nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm đều vào da.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/4-cong-dung-lam-dep-tu-da-lanh-giup-da-min-mang-sang-khoe-tung-ngay.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-cong-dung-lam-dep-tu-da-lanh-giup-da-min-mang-sang-khoe-tung-ngay/20220209041017425)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Tuyệt đối không ngâm đá lạnh mà chỉ dùng nước sạch bình thường làm hạ nhiệt độ bề mặt da.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY