Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 loại rau là rẻ như bèo lại chống ung thư cực tốt nhưng nhiều người Việt vẫn bỏ qua

Đây là những loại rau củ có sẵn quanh năm, lại rẻ tiền nhưng vô cùng hiệu quả trong việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư.

Súp lơ

Công dụng của súp lơ là rất nhiều, nhất là trong loại rau này có chứa chất glucosinolate, giúp chống lại ung thư rất hiệu quả.

Trong súp lơ chứa nhiều glucoraphanin, gluconasturtian và glucobrassicin thuộc nhóm đường thải độc, có tác dụng thanh lọc chất độc cho cơ thể.

Thường xuyên ăn súp lơ có thể phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư phổi và ung thư thực quản. một số nghiên cứu độc lập của đan mạch, nước anh và phần lan cũng cho thấy, mỗi ngày ăn 100g súp lơ sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt.

Bắp cải

Ảnh minh họa

Đây là 1 loại rau trông bình thường này nhưng lại là 1 trong 10 loại rau chống ung thư hàng đầu. nếu ăn nhiều bắp cải có thể giảm ung thư và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. đặc biệt, chúng có rất nhiều lợi ích và đặc biệt là giá thành rẻ, hầu như ai cũng có khả năng mua được.

Cà chua

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn cà chua có thể giúp phòng chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt. các quả cầu màu đỏ giúp bảo vệ các dna trong các tế bào của bạn khỏi bị hư hại có thể dẫn đến ung thư. cà chua chứa một nồng độ cao của chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là lycopene.

Vitamin c trong bắp cải nhiều gấp 3 lần trong cà chua, ngoài ra nó còn có chứa vitamin e và caroten, chất sơ cùng nhiều chất dinh dưỡng khác; các chất này đều có tác dụng với việc phòng chóng bệnh ung thư. ảnh minh hoạ: internet

Giá đỗ

Giá đỗ là một loại rau chống ung thư hữu hiệu, không chỉ vì nó giàu dinh dưỡng, vitamin c, caroten có tác dụng chống ung thư mà quan trọng hơn là giá đỗ chứa một loại enzyme có khả năng ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư trong cơ thể. đồng thời, chất diệp lục và xenlulo trong nó cũng có thể phòng và điều trị ung thư đại tràng và một số bệnh ung thư khác.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-loai-rau-la-re-nhu-beo-lai-chong-ung-thu-cuc-tot-nhung-nhieu-nguoi-viet-van-bo-qua-search/?id=226114

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-rau-la-re-nhu-beo-lai-chong-ung-thu-cuc-tot-nhung-nhieu-nguoi-viet-van-bo-qua/20230209034109129)

Tin cùng nội dung

  • Theo một kết quả nghiên cứu của ĐH Arizona (Mỹ), mỗi ngày hấp thu 200 mg selen có thể kéo giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến xuống 63%
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Bắp cải vốn được biết đến là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong mùa đông, có thể chế biến được rất nhiều món ăn...
  • Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam chỉ ra, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư có thể là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Bắp cải là loại rau của mùa đông, ngoài giá trị dinh dưỡng cao trong bữa ăn hàng ngày, thì tác dụng chữa bệnh của bắp cải được ít người biết đến.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY