Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 món ăn giàu năng lượng, mẹ tuyệt đối không cho bé ăn trước khi đi ngủ kẻo béo phì, thừa cân

Những loại thực phẩm dưới đây chứa nhiều dầu mỡ, năng lượng không thích hợp cho bé ăn trước khi ngủ.

Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

Bữa tối là bữa tiêu hao ít năng lượng nhất nên cha mẹ không nên cho bé ăn qua nhiều đồ bổ, đồ chiên rán có nhiều chất béo bởi nó sẽ khiến bó khó lòng hấp thu đươc hết. đồng thời, việc này còn khiến cho bé dễ mắc bệnh béo phì thừa cân, tim mạch, tiểu đường… ngoài ra, khi bé ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ còn khiến bé khó tiêu khó ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Đồ ngọt

Trong các loại đồ ăn mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối đó chính là đồ ăn ngọt, bởi khi trẻ ăn trước khi đi ngủ không chỉ gây tổn thương nhất định cho răng, lợi của bé. ngoài ra, đồ ngọt nó còn làm giảm tải khả năng hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu khác dễ làm ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể.


Không nên cho bé ăn đồ ngọt.

Khi bạn cho bé ăn nhiều đồ ngọt gần trước khi đi ngủ gây ra tăng lượng đường trong máu, khiến cho bé mắc chứng khó tiêu, đầy bụng suy giảm chức năng gan tận.

Thức ăn nhanh

Trong thành phần dinh dưỡng của những đồ ăn nhanh như mì tôm, đồ đóng hộp, xúc xích… chứa nhiều năng lượng, chất béo, chất bảo quản, sẽ là ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ. chính vì vậy, nếu như trẻ ăn vào buổi tối làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, trong thực phẩm chiên thường khá hấp dẫn vì vị béo ngậy của chúng. tuy nhiên, chúng được xem là nhóm thực phẩm bị loại đầu tiên ra khỏi danh sách ăn vặt vào ban đêm để bảo vệ sức khỏe của trẻ. bởi vì trong thực phẩm chiên như khoai tây chiên chẳng hạn có rất nhiều chất béo, dễ nảy sinh nhiều bênh mạn tính không tốt cho trẻ nhỏ.


Không cho trẻ ăn đồ chiên rán trước khi ngủ.

Trái cây họ cam quýt

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại trái cây họ cam quýt có tính axit cao vì vậy ăn vào buổi tối sẽ gây hại cho dạ dày của trẻ nhỏ. bên cạnh đó, do trong trái cây cam quýt có nhiều lượng vitamin c trong cam, quýt cũng có thể tích tụ gây sỏi thận nếu ăn vào buổi tối. vì vậy, mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn các loại hoa quả này trước giờ đi ngủ.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-mon-an-giau-nang-luong-me-tuyet-doi-khong-cho-be-an-truoc-khi-di-ngu-keo-beo-phi-thua-can-d295280.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-mon-an-giau-nang-luong-me-tuyet-doi-khong-cho-be-an-truoc-khi-di-ngu-keo-beo-phi-thua-can/20201125083414571)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY